ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเอเมอรี่ จัดตำแหน่งถนัดให้ “เซบาญอส” ทำสองแอสซิสต์
อูไน เอเมอรี่

อูไน เอเมอรี่

อูไน เอเมอรี่ กุนซือ อาร์เซนอล ชี้ชัดจัดตำแหน่ง ดานี่ เซบาญอส ได้เล่นที่ถนัด จึงส่งผลทำให้กองกลางตัวยืมจาก เรอัล มาดริด ปั้นสองแอสซิสต์ส่งเพื่อนทำประตู

‘ปืนใหญ่’ เก็บชัยชนะนัดที่ 2 ใน พรีเมียร์ ลีก ด้วยการเปิดบ้านเข่น เบิร์นลี่ย์ 2-1 ซึ่งนัดนี้ เซบาญอส ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง และผ่านบอลให้ ลากาแซ็ตต์ กับ โอบาเมย็อง ทำประตูได้

หลังจบเกม เอเมอรี่ ให้สัมภาษณ์ถึง เซบาญอส ที่ลงเล่นทั้งในตำแหน่งของหมายเลข 8 และหมายเลข 10 โดยกล่าวว่า:

“มันเป็นการใช้คุณภาพของเขาในตำแหน่งที่ดีที่สุดในทีมของเรา ผมได้คุยกับเขาก่อนเขาจะย้ายมาที่นี่ มันคือการเล่นทั้งในตำแหน่งหมายเลข 8 และหมายเลข 10”

“ตอนออกสตาร์ทเขาเล่นเป็นเบอร์ 10 แต่จากนั้นก็เปลี่ยนตำแหน่งกับวิลล็อค”

กุนซือชาวสแปนิชยังได้พูดถึงขุมกำลังที่มีความแข็งแกร่งมากขึ้น

“เราต้องการสร้างบรรยากาศที่ยิ่งใหญ่ร่วมกับกองเชียร์ เมื่อร่วมมือกันเราทำแบบนั้นได้ในวันนี้ ผมคิดว่ากับนักเตะใหม่บางคน พวกเขาได้สร้างอิมแพ็คนะ”

“ปีที่แล้วเราเสียแต้มในบางโมเม้นต์ เราไร้ซึ่งความเป็นไปได้ในการแข่งขันบางนัด ผมขอเลือกให้มีผู้เล่นคนสำคัญนั่งเป็นตัวสำรองดีกว่า ทีมของเราจะมีการแข่งขันที่เข้มข้นขึ้น”

“เราต้องการให้มีการแข่งขันในแต่ละตำแหน่งของขุมกำลัง วันนี้ชาก้า, โอซิล, โฮลดิ้ง และเบเญรินไม่ได้ลงสนาม เมื่อนักเตะทุกคนพร้อมลงเล่นมันจะเพอร์เฟ็คต์มาก”

เกมนัดถัดไปในวันเสาร์หน้า “ปืนใหญ่” ต้องบุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ถึงถิ่น แอนฟิลด์ และ เอเมอรี่ ก็ยอมรับว่าจะเป็นแมตช์ที่ลำบากแน่นอน

“เหลือการแข่งขันอีก 36 นัด ฤดูกาลนี้เราเริ่มต้นด้วยการคว้าชัยชนะ 2 นัด ปีที่แล้วเปิดหัวมาเราแพ้ไป 2”

“ความท้าทายของเราคือการแข่งขันทุก ๆ นัด เราแฮปปี้ ตอนนี้มีอยู่ 6 แต้ม สัปดาห์หน้าต้องแข่งกับลิเวอร์พูล ถือเป็นความท้าทายครั้งสำคัญเลย ถ้าพูดกันตามความจริงมันจะเป็นเกมที่ลำบากแน่ ๆ”