ข่าวฟุตบอล ลาลีกา สเปนเอาจริงแน่ บาร์เซโลน่า เป้าหมายสำคัญหากตลาดนักเตะเปิด
บาร์เซโลน่า

บาร์เซโลน่า

เป้าหมายสำคัญของสุดยอดทีมอย่าง บาร์เซโลน่า หากตลาดนักเตะเปิดตัวอีกครั้ง คนๆ นั้นคือเลาตาโร่ มาร์ตีเนซ ดาวยิงอาร์เจนไตน์ของ งูใหญ่ อินเตอร์

เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ ดาวเตะอาร์เจนไตน์ รอสัญญาณอยู่ว่าการเจรจาระหว่างทั้งสองสโมสรจะได้บทสรุปเมื่อไหร่ ซึ่งฝั่งอินเตอร์ คงไม่ปล่อยนักเตะง่ายๆ จนกว่าจะได้เงินตามที่ต้องการราว 111 ล้านยูโร

นี่เป็นเงินก้อนโตสำหรับสโมสรอื่นๆ อย่างแน่นอน กระนั้นหากมองว่าก่อนหน้านี้บาร์เซโลน่า ใช้เงินไปมากเท่าไหร่ในการหาคนที่จะมาเล่นกับลิโอเนล เมสซี่ และหลุยส์ ซัวเรซ บางทีแล้วค่าตัวของเลาตาโร่ อาจดูเป็นเรื่องเล็กลงไป

มีนักเตะถึง 9 คนที่ยักษ์ใหญ่แห่งกาตาลุนย่า ลองผิดลองถูกเพื่อมาเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายของ 3 ประสานแดนหน้า อาจบอกได้ว่าพวกเขาประสบความสำเร็จครั้งล่าสุดคือการได้ตัวหลุยส์ ซัวเรซ จากลิเวอร์พูล ซึ่งต้องแลกมาด้วยเงินจำนวน 81 ล้านยูโร

ดาวยิงอุรุกวัย ค้าแข้งในถิ่นคัมป์ นู มาแล้ว 6 ฤดูกาลด้วยกัน โดยมีจำนวนนัดลงสนามที่ 270 นัด ยิงไป 191 ลูก คิดเป็นค่าเฉลี่ย 0.7 ประตูต่อเกม อันเป็นตัวเลขที่ยอดเยี่ยมทีเดียว แต่กับคนอื่นๆ ที่เข้ามาหลังแข้งหมายเลข 9 จะไม่เป็นอย่างนั้น

ตัวเลือกแรกคืออาร์ดา ตูราน ในปี 2015 ซึ่งแอตเลติโก มาดริด รับเงินไปแบบเน้นๆ 36 ล้านยูโร ทว่าการเซ็นสัญญาครั้งนั้นไม่เป็นไปอย่างที่หวังสำหรับบาร์เซโลน่า

มัลคอม และเควิน-ปริ๊นซ์ บัวเต็ง เจอช่วงเวลายกลำบากไม่แพ้กันในคัมป์ นู ยังดีที่ว่าทีมไม่เสียเงินมากมายอะไรนัก

ที่น่าผิดหวังมากสุดเห็นไม่พ้นรายของฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และอุสมาน เดมเบเลา ในเมื่อมีค่าตัวรวมกันสูงถึง 225 ล้านยูโร

เพลย์เมกเกอร์บราซิลเลี่ยน ถูกปล่อยตัวให้บาเยิร์น มิวนิค ยืมไปใช้งาน และยังไม่รู้ว่าอนาคตจะลงเอยในทิศทางใด ขณะที่กองหน้าฝรั่งเศส ใช้เวลาส่วนใหญ่กับการรักษาตัวมากกว่าบนพื้นหญ้า

เมื่อนับจำนวนนาทีลงสนามกับประตู คูตินโญ่ ทำไป 0.27 ลูกต่อนัก ส่วนเดมเบเล่ ทำ 0.25 ลูกต่อนัด

อองตวน กรีซมันน์ คือเคสล่าสุดที่แลกมาด้วยค่าตัว 120 ล้านยูโร

ดาวยิงเจ้าของแชมป์โลกไม่อาจทำผลงานได้ดีเหมือนครั้งเป็นขุนพลของทีมตราหมี แต่มองในแง่ดีนี่ยังเป็นแค่ฤดูกาลแรกของเขากับบาร์ซ่า โดยตอนนี้มีค่าเฉลี่ยการทำประตูที่ 0.37 ลูกต่อเกม

เมื่อนับรวมแล้ว บาร์เซโลน่า จ่ายเงิน 482 ล้านยูโร แลกกับจำนวน 90 ประตู ในการหากองหน้าที่จะเล่นกับเมสซี่ และหลุยส์ ซัวเรซ อย่างลงตัว

บาร์เซโลน่า

X

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “Danny DweHD”สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้