บทความอื่นๆเอฟซี ปอร์โต้ ประกาศปลดกุนซือ นูโน่ เอสปิริโต้ พ้นเก้าอี้เรียบร้อยแล้ว
FcPorto
เอฟซี ปอร์โต้
นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้

เอฟซี ปอร์โต้ รองแชมป์แห่งลีกโปรตุเกสประกาศปลด นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมและหนึ่งในตัวเลือกที่จะมาแทนคือ มาร์โก ซิลวา ผู้จัดการทีม ฮัลล์ ซิตี้

ปอร์โต้ เพิ่งได้ว่าจ้าง นูโน่ เข้ามาคุมทีมในฤดูกาลนี้แต่ในลีกจบได้แค่รองแชมป์ตามหลัง เบนฟิก้า 6 แต้มโดยผลงานของทีมทำได้ 76 แต้มจากการชนะ 22, เสมอ 10 และแพ้ 2 ยิงได้ 71 และเสียประตู 19
ขณะที่ในรายการบอลถ้วย 3 รายการคือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, โปรตุกีส ลีก คัพ และโปรตุกีส คัพ นูโน่ พา ปอร์โต้ พลาดแชมป์ทั้งหมดสรุปคือจบซีซั่นนี้แบบมือเปล่า
ล่าสุด ปอร์โต้ ทำการแถลงการณ์ปลดโค้ช นูโน่ ออกจากตำแหน่งกุนซือของทีมอย่างเป็นทางการและที่มาของกระแสข่าว ปอร์โต้ กำลังเฟ้นหาตัวแทนมารับหน้าที่ต่อในฤดูกาลหน้า
หนึ่งในตัวเลือกลำดับต้นๆคือ ซิลวา ที่เข้ามาทำฮัลล์ ซิตี้ แทน ไมค์ ฟีแลน ได้เพียงครึ่งฤดูกาลและทำให้ทีมผลงานดีขึ้นโดยเฉพาะการลงเล่นในบ้านแต่สุดท้ายก็ตกชั้น
อีก 2 คนที่มีลุ้นต่างเป็นบิ๊กเนมสมัยค้าแข้งนั่นคือ เปาโล ซูซ่า ของ ฟิออเรนติน่า และ แซร์โจ้ คอนไซเซา ของทีม น็องต์โดยสื่อของฝรั่งเศสมีการรายงานว่า ปอร์โต้ ได้เปิดฉากเข้าติดต่อ คอนไซเซา เรียบร้อยแล้ว