ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเอกนิษฐ์ เร้าแข้ง ช้างศึก U19 ต้องคิดและทำให้ไวกว่าเดิม
เอกนิษฐ์ ปัญญา
เอกนิษฐ์
เอกนิษฐ์ ปัญญา

เอกนิษฐ์ ปัญญา จอมทัพทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมว่าต้องพยายามแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆจากการแข่งขันฟุตบอลดูไบ คัพ นัดแรก โดยเฉพาะการคิดให้ไวทำให้ไว เพื่อให้พร้อมสำหรับการเจอกับทีมระดับสูง

ช้างศึก U19 ประเดิมการแข่งขันฟุตบอลดูไบ คัพ ด้วยการพ่ายต่อ ซาอุดิอาระเบีย มา 1-2

“เกมแรกกับซาอุดิอาระเบียก็เป็นเกมที่ยากมากครับ” เอกนิษฐ์ กล่าวเริ่ม

“ซาอุดิอาระเบีย เหนือกว่าทั้งรูปร่างและความแข็งแกร่ง เกมนี้เราก็ได้ประสบการณ์เต็มๆ และได้รู้ระดับของเราอยู่ตรงไหน ทำให้เราต้องพยายามพัฒนาขึ้นมาให้ดีกว่าเดิม”

“ตอนที่ยิงประตูได้ ผมก็ดีใจ ผมไม่เคยยิงลูกในลักษณะนี้มาก่อนในการกระโดดตีลังกายิงแบบนั้น ตอนนั้นแค่คิดว่าต้องพยายามจบให้เร็วที่สุดและก็โชคดีที่มันตรงกรอบ พอได้ประตูนำก็คิดว่าเราน่าจะปลดล็อค แต่พอเราเสียประตูคืนมาไว ก็ทำให้ต้องสู้กันใหม่”

“ผมคิดว่าเราต้องพยายามออกบอลให้ไวกว่านี้ คิดให้ไวกว่าเดิม เรายังช้าเกินไป อีกสองเกมที่เหลือก็ต้องหาข้อผิดพลาดและนำมาแก้ไขให้ได้มากที่สุด และหวังจะสามารถเอาชัยชนะกลับไปได้”

“เกมนี้มันทำให้รู้ว่าบนโลกฟุตบอลยังมีคนที่เก่งกว่านี้อีกมาก ถ้าเราต้องการจะประสบความสำเร็จ เพราะฉะนั้นเราต้องพยายามทำงานให้หนักมากกว่าคนอื่น พยายามเรียนรู้ให้ได้มากที่สุดเมื่อมีโอกาส”

สำหรับเกมต่อไป ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอล ดูไบ คัพ U19 นัดที่สอง พบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่สนาม UAE Football Association Pitch ในวันที่ 25 มีนาคม 2561 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

Photo :