บอลโลกเอกนิษฐ์ เข้าร่วมโครงการ BreakTheChain ที่จัดขึ้นโดยเอเอฟซี
เอกนิษฐ์
เอกนิษฐ์

เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยเข้าร่วมโครงการ #BreakTheChain ที่จัดขึ้นโดยสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี)

#BreakTheChain โครงการดังกล่าวเป็นการนำนักเตะและบุคลากรทางฟุตบอลของแต่ละชาติในทวีปมาร่วมให้กำลังใจแฟนบอล และ แนะแนวทางป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งนักเตะทีมชาติไทยคนล่าสุดก็คือ “เจ้าบุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา

“เราทุกคน คือส่วนสำคัญ ที่จะช่วยหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มาร่วมมือกัน ล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอ และรักษาระยะห่างทางสังคม กับโครงการ #BreakTheChain ของเอเอฟซี”

“ในเกมฟุตบอล ความพ่ายแพ้ที่โหดร้ายที่สุด คือความพ่ายแพ้ที่โจมตีเราโดยที่ไม่ทันได้คาดคิดมาก่อน และตอนนี้ เราก็กำลังเผชิญหน้ากับศัตรูที่มองไม่เห็น ที่สามารถทำร้ายทุกคนที่ไม่ได้ตระหนักถึงอันตรายของมัน”

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เรากำลังเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ที่ยากที่สุดเท่าที่เคยเจอมา และโอกาสเดียวที่เราจะรอดพ้นได้ ก็คือการแสดงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เพื่อเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเดิมๆ และคอยระมัดระวังอย่างสม่ำเสมอ”

“นับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของโรคนี้ ก็ได้เกิดความเห็นอกเห็นใจ, ความเอื้อเฟื้อ และมีน้ำใจต่อกัน ซึ่งการป้องกันที่ดีที่สุด ก็คือการปฏิบัติตัวของพวกเราเอง และเราต้องรักษาความเชื่อใจซึ่งกันและกันต่อไป เพื่อเอาชนะวิกฤติครั้งนี้”

#BreakTheChain – Episode 39

🇴🇲 coach Branko Ivankovic, 🇹🇭 Ekanit Panya and 🇲🇵 Enrico Del Rosario are the latest Asian football stalwarts to lend their voices for #BreakTheChain series!

Asian Football Confederation 发布于 2020年5月3日周日