บอลโลกเอกนิษฐ์ หวังจำสกิลจาก ชนาธิป ในแคมป์ ช้างศึก เพื่อยกระดับตัวเอง
เอกนิษฐ์ ปัญญา
เอกนิษฐ์ ปัญญา

เอกนิษฐ์ ปัญญา จอมทัพจาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ยอมรับว่าดีใจสุดๆ ที่มีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ พร้อมตั้งเป้า ขโมยวิชาจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพื่อมาพัฒนาตัวเองต่อในอนาคตให้เก่งเทียบเท่า

ช้างศึก ประกาศรายชื่อนักกีฬา 33 นักเตะชุดเตรียมลุยศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรกกับเวียดนาม โดยมีชื่อของมิดฟิลด์วัย 20 ปี ที่ติดโผมาเป็นครั้งแรก

“ยอมรับเลยครับ ว่าช่วงก่อนหน้านี้ ที่หลายคนจับตา ผมค่อนข้างรู้สึกกดดัน เพราะก่อนหน้านี้เอาจริงๆ ผมไม่ได้อยู่ในสารบบ ที่ได้ลุ้นเลย และตัวผมเองก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะมาถึงจุดนี้ได้อย่างรวดเร็ว” เอกนิษฐ์ กล่าวเริ่ม

“การได้โอกาสในครั้งนี้ ผมก็อยากขอบคุณทุกคนที่เข้ามาในชีวิตผม รวมถึง สองสโมสรที่มีพระคุณ ทั้งเชียงใหม่ เอฟซี และ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ทำให้ผมมีโอกาสในวันนี้ ทั้งในส่วนของประธานสโมสร โค้ช รุ่นพี่ในทีมทุกคน รวมถึงแฟนบอลทั้งสองทีม”

“อย่างหนึ่งที่มองข้ามไม่ได้เลย ก็คือตั้งแต่ผมเข้าอคาเดมี ที่นี่ให้ผมได้พัฒนาไปทีละสเต็ป ไล่ตั้งแต่ได้เล่น T3 กับ เชียงราย ซิติ้ ต่อด้วย เชียงใหม่ เอฟซี ใน T2 และ T1 และก็ได้มาเล่นกับทีมหัวตารางในลีกสูงสุดอย่างเชียงราย ทุกอย่างมันมีขั้นมีตอน ทำให้ผมเหมือนค่อยๆได้ก้าวบันไดขึ้นไปทีละขั้น และมันทำให้การเรียนรู้ทุกอย่างมันง่ายขึ้น”

“ในวันนี้ ตอนประกาศรายชื่อ ผมยอมรับเลยว่า ผมดีใจมาก เพราะก่อนหน้านี้เราไม่เคยมีชื่อมาก่อน ส่วนพ่อแม่ก็ดีใจไม่ต่างจากตัวผมเช่นกัน”

“สำหรับโอกาสในครั้งนี้ ผมก็จะพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์มากที่สุด เรียนรู้จากรุ่นพี่ทุกคนภายในทีม ถึงแม้สุดท้ายอนาคต ผมไม่รู้หรอกว่าผมจะมีชื่อหรือไม่มีชื่อ แต่โอกาสครั้งนี้มาแล้ว ได้ไปซ้อมกับพี่ๆแล้ว แม้มันจะไม่ใช่ช่วงระยะเวลาที่ยาวนาน แต่แค่ได้ไปเข้าแคมป์ทุกอย่างมันก็โอเคแล้ว”

“พี่ เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) ถือเป็นไอดอลคนหนึ่งของผม ผมมองเขาเป็นหนึ่งในเป้าหมาย ผมอยากเก่งเหมือนพี่เขา นี่น่าจะเป็นครั้งแรก ที่ได้ซ้อม ได้ร่วมทีมกับพี่เขา ผมก็จะพยายามขโมยวิชาทุกอย่าง เรียนรู้ทุกอย่างจากเขา เพื่อพัฒนาตัวเองให้ไปได้ไกล เหมือนพี่เขา”

สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่จะลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดแรกของกลุ่ม จี พบกับ เวียดนาม ในวันที่ 5 กันยายน 2562 ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต