ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเอกณัฏฐ์ พอใจฟอร์มส่วนตัวกับบทบาทใหม่ในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า
เอกณัฏฐ์ คงเกตุ
เอกณัฏฐ์ คงเกตุ

“เก่ง” เอกณัฏฐ์ คงเกตุ ดาวเตะของทัพ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เผยพอใจผลงานส่วนตัวกับการมายืนตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้า พร้อมระบุชัดตนและเพื่อนร่วมทีมพร้อมที่จะลงแข่งขันช่วงท้ายฤดูกาล

เจ้าของเสื้อหมายเลข 5 ถูกปรับบทบาทจากแบ็กขวา ขึ้นมายืนกองหน้าตัวเป้า ก่อนจะโชว์ฟอร์มยิงได้ถึง 2 ประตู จากเกมอุ่นเครื่อง 3 นัด ในช่วงพักเบรกทีมชาติ

“สำหรับช่วงพักเบรกนี้ ผมได้ซ้อมเล่นกองหน้าตลอดเลยครับ ก็เริ่มปรับตัว ปรับจังหวะการวิ่งได้ดีมากขึ้นแล้วครับ”

“ถามว่ามันมีความแตกต่างไหมกับตอนเล่นแบ็ก มันก็ต่างครับ เพราะเล่นแบ็กต้องรับผิดชอบเกมรับด้วย เกมรุกส่วนใหญ่ก็จะเป็นการครอสบอล เปิดบอลให้เพื่อนมากกว่า”

“แต่พอมายืนกองหน้า ต้องวิ่งหาตำแหน่งเพื่อยิงประตู มีหน้าที่ทำยังไงก็ได้ ให้ส่งบอลเข้าประตูครับ ก็สนุกดีนะครับ ผมเคยเล่นกองหน้าตอนอยู่ที่ประจวบ ก็พอจะมีพื้นฐานกับตำแหน่งนี้ ก็ช่วยได้เยอะครับ”

เอกณัฏฐ์ กล่าวเสริมต่อ “เรื่องการเตรียมตัวของเรา ส่วนตัวผมเอง ผมมั่นใจมากขึ้นครับ เพราะผมยิงประตูได้ในเกมกับศรีสะเกษและก็อ่างทอง คือยิงได้กับการเล่นตำแหน่งกองหน้าด้วยนะครับ ก็สร้างความเชื่อมั่นมากขึ้นเยอะเลยครับ”

“ส่วนเพื่อนๆในทีม พวกเราก็พร้อมกันเต็มที่นะครับ ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันคือพาทีมจบฤดูกาลให้ดีที่สุดครับ ซึ่งเกมที่เราจะไปเยือนพัทยา ผมเชื่อว่าหากเราชนะ ผทว่าเราการันตีรอดตกชั้นแน่นอนครับ”

“คือมันก็เป็นเหมือนแรงขับเคลื่อน เป็นแรงกระตุ้นให้พวกเราด้วยครับ ก็อยากฝากถึงแฟนๆ เข้ามาเชียร์พวกเราที่สนามกันเยอะๆเลยนะครับ ช่วงท้ายฤดูกาลแบบนี้ มันส์แน่นอนครับ” เอกณัฏฐ์ ปิดท้าย

สำหรับ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จะกลับมาลงแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2018 นัดที่ 27 โดยการบุกเยือนถิ่น พัทยา ยูไนเต็ด วันที่ 5 กันยายน 2561 เวลา 19.00 น. ที่สนามดอลฟินส์ สเตเดี้ยม

ขอขอบคุณ : Nakhonratchasima FC