ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเห็นๆกันอยู่! สื่อเกาหลีใต้ยกย่อง ชนาธิป เหนือกว่า คอง เฟือง ทุกๆด้าน
ชนาธิป สรงกระสินธ์
ชนาธิป สรงกระสินธ์

นิตยสารฟุตบอลชื่อดังของเกาหลีใต้ เปรียบเทียบฟอร์มของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะคอนซาโดเล่ ซัปโปโร กับ เหงียน คอง เฟือง กองหน้าทีมชาติเวียดนาม อดีตแข้งอินชอน ยูไนเต็ด โดยยกให้เพลเมคเกอร์ทัพช้างศึกเหนือกว่าในทุกๆด้าน

Best Eleven นิตยสารลูกหนังชื่อดังของเกาหลีใต้ ยกให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางตัวรุกทีมชาติไทย ของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในแถบภูมิภาคอาเซียน โดยยกผลงานการค้าแข้งในลีกที่ดีที่สุดในเอเชียอย่างเจลีกมาเป็นตัวชี้วัด พร้อมกันนั้นยังยกไปเปรียบเทียบกับ เหงียน คอง เฟือง กองหน้าทีมชาติเวียดนาม ที่เคยย้ายมาค้าแข้งกับอินชอน ยูไนเต็ด

บทความดังกล่าวได้บรรยายสรรพคุณของชนาธิปที่เพิ่งโชว์ฟอร์มโหดยิงสองจ่ายสองช่วยซัปโปโรบุกเอาชนะ ชิมิสุ เอสพัลส์ 8-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเผยว่านักเตะอย่างชนาธิปเป็นหนึ่งในแข้งที่ดีที่สุดของอาเซียน ขณะเดียวกัน เหงียน คอง เฟือง ที่เป็นนักเตะฝีเท้าดีของเวียดนาม กลับล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงในการย้ายมาค้าแข้งในศึกเคลีก เกาหลีใต้ กับอินชอน ยูไนเต็ด

ซึ่งเป็นเรื่องที่ชัดเจนว่า ชนาธิป สรงกระสินธ์ เหนือกว่า เหงียน คอง เฟือง ในทุกๆด้าน โดยเฉพาะผลงานในสนามที่ประจักษ์แก่แฟนฟุตบอลแถบอาเซียน รวมถึงเอเชีย

สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ เหงียน คอง เฟือง มีโอกาสดวลฝีเท้ากันในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ ทีมชาติไทย จะเปิดสนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในวันที่ 5 กันยายนนี้

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia