ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเห็นแมนยูมั้ย! เซอร์เด็จ เปิดใจถึงคำปลุกใจ สิงห์เจ้าท่า บุกอัด ฉลามชล
จเด็จ มีลาภ
จเด็จ มีลาภ

จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอนการท่าเรือ เอฟซี ยกกรณีศึกษาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ประสบปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายรายแต่รวมใจสู้จนชนะปารีส มาใช้กับทีมก่อนบุกเอาชนะชลบุรี เอฟซี 3-2

สิงห์เจ้าท่าขาดผู้เล่นตัวหลักหลายรายในเกมนี้ ก่อนจะถูกเจ้าบ้านยิงขึ้นนำถึงสองครั้งสองครา แต่ลูกทีมของเซอร์เด็จไม่ยอมแพ้ไล่ตีเสมอได้ทั้งสองครั้ง ก่อนที่ อาทิตย์ บุตรจินดา กองหน้าตัวสำรองจะรับบทซูเปอร์ซับซัดประตูชัยให้การท่าเรือบุกมาชนะชลบุรี 3-2

“คือต้องยอมรับว่าทีมเราไม่สมบูรณ์มีนักเตะตัวหลักบาดเจ็บหลายคนอย่างโรเชลา,ปกรณ์,เควิน,นูรูลและรัตนัย เราพยายามโรเตชันนักเตะ อย่างปีที่แล้วเราเจอปัญหานี้ ตัวผู้เล่นไม่สามารถทดแทนได้” เซอร์เด็จ กล่าวเริ่ม

“อีกอย่างต้องยกย่องหัวจิตหัวใจของลูกทีมด้วยครับ โดนนำไปก่อนแล้วพวกเขากลับมาได้ตลอดทั้งสองครั้ง มีความอยากเป็นผู้ชนะ ต้องยอมรับจิตใจที่เกินร้อย”

“ก่อนเกมนี้เราพยายามยกตัวอย่างแมนยูในเกมไปเยือนเปแอสเช เขามีนักเตะเจ็บถึง 9 ตัว ยังสามารถบุกมาเอาชนะ 3-1 ได้เลย หากทุกคนรวมใจกันเล่น มันก็ทำได้ และเราก็ทำได้”

นอกจากนี้กุนซือยอดฝีมือยังพูดถึงโอกาสลุ้นแชมป์ลีกฤดูกาลนี้ “ยังอีกยาวไกล บอกเลยว่าพวกเราแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมทั้งในด้านจิตใจ ตัวผู้เล่น และทีมสปิริตที่ยอดเยี่ยม ทุกคนช่วยกันทั้งผู้บริหาร นักเตะ นั่นคือสิ่งที่ทำให้เรากลับมาได้”

สำหรับชัยชนะของการท่าเรือ เอฟซี ทำให้พวกเขามีเพิ่มเป็น 7 คะแนนจากผลงานเสมอ 1 ชนะ 2 รั้งจ่าฝูงไทยลีกชั่วคราว

ขอขอบคุณ : การท่าเรือ เอฟซี Port FC