ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเหม็ด,แม็ก เผยการซ้อมกับ ซานติอาโก้ คล้ายกับที่ ปูลปิส ติวมา
มูฮัมหมัด อุสมานมูซา
มูฮัมหมัด อุสมานมูซา

มูฮัมหมัด อุสมานมูซา กับ รณชัย จูงวงษ์สุข 2 แข้งดาวรุ่งทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ที่เดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับ ซานติอาโก้ ฟุตซอล ทีมในศึกฟุตซอลลีกของสเปน เพื่อลุ้นเซ็นสัญญาค้าแข้งในลีกโต๊ะเล็กแดนกระทิงดุ โดยหลังจากได้ร่วมฝึกซ้อมและทดสอบฝีเท้ากับทีมเป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ สองดาวเตะชาวไทย ก็ได้ออกมาเผยถึงประสบการณ์ล่าฝันครั้งสำคัญหนนี้

ซึ่ง “เจ้าเหม็ด” มูฮัมหมัด อุสมานมูซา หน้าเป้าวัย 20 ปี ที่ ซานติอาโก้ ฟุตซอล ส่งชื่อไว้ในเกมนัดล่าสุด ที่บุกไปเยือน ริออส เรโนเวเบิ้ลส์ ซาราโกซ่า แม้สุดท้ายจะยังไม่ได้รับโอกาสลงสนาม ได้เผยว่า “สำหรับตนนี้ก็ปรับตัวกับการซ้อมของทีมได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ครับ เพราะรูปแบบการฝึกซ้อมก็คล้ายกับที่ ปูลปิส ซ้อมกับทีมชาติไทย ส่วนเพื่อนร่วมทีมก็มีพูดคุยหยอกล้อกันบ้าง แต่ถึงเวลาซ้อมทุกคนเต็มที่และเป็นมืออาชีพมาก ซึ่งหลังฝึกซ้อม ปูลปิส จะมาพูดคุยและย้ำเสมอว่า การเล่นที่ยุโรป นักเตะทุกคนจะต้องเพิ่มเติมการเล่นเกมรับเพื่อช่วยทีมด้วย ส่วนเรื่องที่ตนมีชื่ออยู่ในทีมในเกมฟุตซอลลีกนัดล่าสุด ถือว่าเป็นเรื่องเซอร์ไพรซ์ และตื่นเต้นมาก แม้สุดท้ายจะไม่ได้ลงสนาม แต่ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำครั้งหนึ่งในชีวิตครับ”

ด้าน “เจ้าแม็ก” รณชัย จูงวงษ์สุข กล่าวว่า “เป้าหมายของตนสำหรับการมาทดสอบฝีเท้าครั้งนี้ คือ การทำหน้าที่ให้เต็มที่ เพราะถือว่าเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่น้อยคนจะได้รับ ซึ่งตอนนี้ก็ปรับตัวเข้ากับการฝึกซ้อมของทีมได้ไม่มีปัญหา นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้วิธีการทำงานของนักฟุตซอลอาชีพที่เล่นในลีกอันดับ 1 ของโลก ซึ่งตนจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์เหล่านี้ไว้ให้มากที่สุด เพื่อนำไปพัฒนายกระดับศักยภาพของตนเองให้ดีขึ้นต่อไปครับ และฝากขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ตนด้วยครับ”

ขอขอบคุณ : Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์