ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเส้นทางของ นิธิ ศิริจันทร์ : โลหิตจางเกือบพรากฟุตบอลจากชีวิต
นิธิ ศิริจันทร์
เส้นทางของ
นิธิ ศิริจันทร์

เส้นทางของ นิธิ ศิริจันทร์ ปีกผอมบางของทัพช้างศึก U18 ที่เกือบไม่ใช่เรื่องง่าย หลังเคยเป็นโรคโลหิตจางจนไม่สามารถเล่นฟุตบอลได้เกือบปี ก่อนที่จะกลับมาติดทีมชาติอีกครั้งในปีนี้

“ผมเป็นคนจังหวัด นนทบุรี แต่พ่อแม่เป็นคนสกลนครแล้วย้ายมาอยู่ที่นนทบุรีครับ” นิธิ กล่าวเริ่ม

“พ่อแม่ผมก็เป็นพนักงานทำงานในโรงงาน และเขาก็ส่งผมไปเล่นฟุตบอลตั้งแต่ 5 ขวบเลยครับ ก็ตอนนั้นมีพี่แถวบ้านเขาทำสนามหญ้าเทียม ผมก็ไปเตะเล่นๆ กับเขา”

“หลังจากนั้นผมก็ได้เข้าโครงการแสนสิริ ของโค้ชต้น (สัมฤทธิ์ อ่อนสมจิตร) จนได้ติดทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ที่ไปไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น”

“หลังจบทัวร์นาเมนต์นั้นก็ถูกอัสสัมชัญ ธนบุรี ดึงตัวไป ร่วมทีม ก็อยู่กับทีมตั้งแต่ ป.6 ถึง ม.2 ตอนนั้น ผมเป็นโรคโลหิตจาง ที่พอวิ่งไปได้ประมาณ 15 นาที ก็เหนื่อย แล้วบางทีตัวก็เหลืองซีด เหมือนคนไม่มีเลือดเลยในตอนนั้น”

“พอช่วง ม.3 ก็เหมือนต้องหยุดพัก ผมก็พยายามกินยา ออกกำลังกายเบาๆ เพื่อให้หายจากโรค เพราะตัวผมไม่อยากเลิกเล่นฟุตบอล แต่พ่อก็ให้ไปอยู่บ้านเพื่อพักก่อน”

“พอ ม.4 ผมก็ไปคัดกับโรงเรียนพาณิชยการราชดำเนิน ที่เข้าก็พ่อเป็นส่วนหนึ่ง เพราะพ่อผมก็ชอบดูฟุตบอลมัธยม และเห็นพี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เขาก็เลยอยากให้ผมเข้า และที่โรงเรียนก็ต้องใช้แรงเยอะ พอบวกกับกินยาด้วย โรคโลหิตจางของผมก็หายไปเลยครับ”

“เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาผมก็เล่น บอล ยูธลีก ในเกมที่เจอกับชลบุรี เกมนั้นผมยิงได้หนึ่งประตู ทางชลบุรี ก็ชวนให้ผมไปเล่นด้วย ผมก็เพิ่งเซ็นสัญญากับทีมเมื่อสามเดือนก่อนครับ”

“กับเส้นทางทีมชาติ ก็ถือว่าข้ามมาไกลเลยครับ เพราะตั้งแต่ติดทีมชุดอายุไม่เกิน 12 ปี ตัวผมก็เพิ่งมาติดทีมชาติไทย ชุด U18 ที่ไปกาตาร์ ตอนมีชื่อตอนนั้นผมก็ดีใจมากครับ”

“กับตอนนี้ผมก็ต้องทำเต็มที่อะครับ เพราะผมเป็นคนติดเพื่อน ก็อยากจะไปแข่งกับเพื่อน ก็หวังที่จะรักษามาตรฐานเพื่อได้รับใช้ทีมชาติต่อๆไปครับ”

นิธิ ศิริจันทร์
ชื่อเล่น – วิว
วันเกิด – 15 กรกฎาคม 2542
จังหวัดบ้านเกิด – นนทบุรี
ส่วนสูง – 182 เซนติเมตร
น้ำหนัก – 66 กิโลกรัม
ตำแหน่ง – กองกลาง
เท้าที่ถนัด – ขวา
สโมสร – ชลบุรี เอฟซี

ข้อมูลและภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย