ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเสี่ยแฮงค์ วอน อย่ากดดัน ศรายุทธ ย้ำไม่ต้องสนตารางคะแนน
โพสต์รูปภาพ
เสี่ยแฮงค์
อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรนกใหญ่พิฆาต ชัยนาทฮอร์นบิล

“เสี่ยแฮงค์ ” อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรนกใหญ่พิฆาต ชัยนาทฮอร์นบิล ออกโรง กล่าวหลังเกมที่แอร์ฟอร์ซสามารถเอาชนะอ่างทองเอฟซีไปได้ 1-0 ทำให้ทีมนกใหญ่ต้องตกมาเป็นที่ 2 ในขณะนี้

ผมติดตามเกมการแข่งขันอยู่ตลอดไม่เคยพลาด ปีนี้ถือเป็นปีที่ฟุตบอลไทยยกระดับขึ้นอีกโดยเฉพาะไทยลีก 2 ทุกทีมพัฒนาขึ้นมาก สามารถแพ้หรือชนะกันได้ทุกทีม และยิ่งการไปเล่นเป็นทีมเยือนยิ่งค่อนข้างยากมากๆ ที่จะเก็บคะแนนจากเจ้าบ้าน ผมมองว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับฟุตบอลไทยนะ การที่ทีมของเรามาถึงตรงนี้ได้ถือว่าดีแล้ว แต่ผมไม่อยากให้ทีมกดดันกันเอง ขอแค่พวกเราทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันแค่นั้นพอ ต่อจากนี้แค่พวกเราตั้งใจทำงานของตัวเองให้เต็มที่แล้วสุดท้ายผลมันจะปรากฏให้เห็นเองว่าพวกเราดีพอที่จะได้รับความสำเร็จหรือไม่

ผมได้คุยกับน้องชายของผม (อนุรุทธิ์ นาคาศัย) เพื่อปรับทีมของเราให้แข็งแกร่งขึ้นไปเรื่อยๆ ปีนี้ทีมของพวกเรามีนักบอลอายุน้อยเข้ามาในทีมมากพอสมควรและเมื่อมาผสมกับนักฟุตบอลเก่าๆ ที่มีประสบการณ์จึงเป็นเรื่องยากที่จะทำให้ทั้ง 2 ส่วนนี้เข้ากันได้โดยเร็ว อย่างแมทช์ที่ผ่านมาเราขาด “จ่าหน่อง” ไปทำให้ความสมดุลในแดนกลางเราลดประสิทธิภาพลงบ้าง แต่ผมก็ชื่นชมที่พวกเราช่วยกันเล่นและไม่แพ้กลับออกมาจนได้ อีกเรื่องที่อยากชมคือ “โจ้ ศรายุทธ ชัยคำดี” ที่ลงมาแล้วทำให้ทีมได้ประตูตีตื้นขึ้นมาเป็นการจุดพลังของทีมขึ้นมา

อีกอย่าง “โจ้” โดนวิจารณ์อย่างหนักถึงชื่อชั้นและฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาแต่ก็พยายามพัฒนาตัวจนเติมบางส่วนที่ทีมขาดหายไปได้ อยากให้แฟนบอลที่คาดหวังในตัวของเขาเข้าใจบ้างว่า ด้วยสปีดฟุตบอลที่เร็วขึ้นบางครั้งนักเตะที่อายุเยอะขึ้นจำเป็นต้องใช้เวลาปรับตัวอยู่บ้าง อยากขอร้องให้แฟนบอลชัยนาทให้โอกาสโจ้เพื่อเรียกความมั่นใจในตัวเองกลับมา เมื่อความมั่นใจกลับมา โจ้ 5 หลา คนเดิมก็จะกลับมาแน่นอน

ภาพจาก : CHAINAT Football Club