บอลโลกเสียไม่ได้ โค้ชดม ย้ำแข้ง โต๊ะเล็กไทย งานนี้เราต้องแชมป์เท่านั้น
โค้ชดม
โค้ชดม

“โค้ชดม” พอใจแบ่งสายชิงแชมป์เอเชีย ย้ำโต๊ะเล็กสาวไทยเป้าหมายเดียวคือแชมป์เท่านั้นและเตรียมทำการอุ่นเครื่องกับ เวียดนาม ในวันที่ 30 มี.ค. ก่อนที่จะตัดตัว 14 คนสุดท้าย

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเตรียมลุยศึกฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 2-12 พ.ค.61 โดยทีมโต๊ะเล็กสาวไทย อยู่กลุ่ม เอ ร่วมกับ ฮ่องกง, อินโดนีเซีย และ มาเก๊า โดยวัน พุธ ที่ 7 มี.ค.61 ขุนพลนักฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ทั้ง 18 คน ยังคงฝึกซ้อมเตรียมทีมกันอย่างต่อเนื่อง ที ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. ชั้น 3 ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชดม” อุดม ทวีสุข กุนซือใหญ่ของทีม โดยยังเน้นในเรื่องของจังหวะการขึ้นเกม และจบสกอร์ ซึ่งนักเตะทุกคนต่างตอบรับได้เป็นอย่างดี

โดยกุนซือใหญ่ทีมชาติได้กล่าวถึงผลการจับสลากแบ่งสายศึกชิงแชมป์เอเชียของทีมโต๊ะเล็กสาวไทยว่า “ผลการจับสลากถือว่าน่าพอใจ อาจจะมีอินโดนีเซีย ที่เสมอกับเราในการแข่งขันซีเกมส์ ที่มีศักยภาพที่ดี ที่เราจะประมาทไม่ได้ ซึ่งเราจะต้องเตรียมพร้อมให้ดีที่สุดในการพบกันครั้งนี้ โดยการที่เราเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้ง ยังไงก็แล้วแต่เป้าหมายของจะต้องเป็นแชมป์ให้ได้ จากเส้นทางแล้วอาจจะเหนื่อยหน่อยในรอบรองชนะเลิศที่อาจจะต้องโคจรมาพบ ญี่ปุ่น ซึ่งเราจะต้องมีความพร้อมเต็มที่ เพื่อทำเป้าหมายให้ประสบความสำเร็จให้ได้”

“สำหรับการตัดตัวผู้เล่น 14 คนสุดท้าย จะมีการประกาศชื่อ หลังเกมอุ่นเครื่องที่เราจะ พบ เวียดนาม วันที่ 30 มี.ค. 61 ก่อนที่เราจะเดินทางไปแข่งขันทัวร์นาเม้นต์ 3 เส้า ที่ อิหร่าน โดยมี ทีมเจ้าภาพ, ยูเครน และ ไทย ร่วมแข่งขัน ช่วงเดือน เม.ย.61 ต่อไป”

โดยทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมลงอุ่นเครื่อง วันเสาร์ ที่ 11 มี.ค.61 พบ ทีมฟุตซอลหญิงโรงเรียนสามชุกรัตนโภคาราม จ.สุพรรณบุรี แชมป์กีฬานักเรียนกรมพลศึกษาปีล่าสุด เวลา 10.00 น. ที่ ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท.ชั้น 3

ขอบคุณรูปภาพจาก : Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์