ข่าวฟุตบอล ลาลีกา สเปนเสริมแกร่ง ค้างคาว ประกาศยืมตัว เวียตโต้ จนจบซีซั่นพ่วงซื้อขาด
บาเลนเซีย
บาเลนเซีย

สโมสร บาเลนเซีย ทำการประกาศคว้าตัว ลูเซียโน่ เวียตโต้ เข้าสู่ทีมอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเป็นการยืมตัวจาก แอตเลติโก้ มาดริด ไปจนจบฤดูกาลนี้

ฤดูกาลนี้ บาเลนเซีย สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสุดเซอร์ไพรส์ รั้งอันดับ 3 ของตารางศึก ลาลีก้า สเปน ในปัจจุบันนี้ ภายใต้การคุมทีมของ มาร์เซลิโน่
ล่าสุดนั้นพวกเขายังคงเดินหน้าเสริมความแกร่งด้วยการคว้าตัวกองหน้าอย่าง เวียตโต้ ร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวจาก แอตเลติโก้ และได้มีการพ่วงเงื่อนไขซื้อขาดไปด้วยหลังจากที่จบฤดูกาลนี้
ก่อนหน้านี้ทั้งสองสโมสรมีความพยายามที่จะทำการปิดดีลนี้ในรูปแบบซื้อขาดเลยแต่ทาง บาเลนเซีย นั้นมีปัญหาเรื่องการเงินทำให้ต้องจบดีลนี้ด้วยการยืมตัวไปก่อน
ฤดูกาลนี้ เวียตโต้ ได้โอกาสลงสนามให้กับทีม”ตราหมี”ไปเพียงแค่ 8 นัดทุกถ้วยทุกรายการแต่ไม่สามารถทำประตูได้เลย
ลูเซียโน่ เวียตโต้ กองหน้าวัย 24 ปี ถูกทาง แอตเลติโก้ คว้าตัวไปจาก บียาร์เรอัล ด้วยราคาค่าตัว 20 ล้านยูโรเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2015 หนึ่งปีถัดมาเขาก้ได้ถูกปล่อยตัวไปให้กับ เซบีย่า ยืมตัวแต่สุดท้ายก้ไม่ได้ย้ายทีมถาวรและต้องกลับมาเล่นให้กับ แอตเลติโก้ ในช่วงครึ่งแรกของซีซั่นนี้
นักเตะรายนี้ย้ายจากทีมบ้านเกิดอย่าง ราซิ่ง คลับ ไปอยู่กับ บียาร์เรอัล เมื่อปี 2014 และสามารถทำผลงานได้ดียิงไป 20 ประตูทุกถ้วยทุกรายการ แต่นับจากนั้นฟอร์มของเขาก็ไม่ดีเหมือนเดิม
ข่าวดีของเขาก็คือการที่ได้กลับไปร่วมงานกับกุนซือเก่าอย่าง มาร์เซลิโน่ อีกครั้ง หลังจากที่ทั้งสองเคยทำงานร่วมกันที่ บียาร์เรอัล