ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเสริมรายแรก! สิงห์นายด่าน เปิดตัว โจเซฟ โอบาม่า เสริมแกร่งแนวรับ
โจเซฟ โอบาม่า
โจเซฟ โอบาม่า

“สิงห์นายด่าน” เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด ขยับเสริมทัพรายแรก เปิดตัว โจเซฟ โอบาม่า ปราการหลังชาวแคเมอรูน เข้ามาเสริมเกมรับ ด้าน “บิ๊กหยิม” ยุทธนา หยิมการุณ บอสใหญ่เชื่อยกระดับทีมแกร่งขึ้น มั่นใจเลกสองสปีดหนีโซนอันตรายได้แน่

ขยับเสริมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ “สิงห์นายด่าน” เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด ทีมดังย่านลาดกระบัง น้องใหม่ในศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2019 ล่าสุดเปิดตัว โจเซฟ โอบาม่า ปราการหลังชาวแคเมอรูน เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในเกมรับ โดยถือเป็นการแข้งป้ายแดงรายแรกที่เข้ามาสู่ทีมในเลกสอง

“ผมดีใจที่ได้มาร่วมทีมเอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด ซึ่งก็ทราบดีว่าสถานการณ์ของทีมอยู่ในโซนอันตราย และต้องลุ้นหนีตกชั้น แต่อย่าลืมว่าโปรแกรมการแข่งขันยังเหลืออีกเยอะ เรายังมีเวลาที่จะปรับจูนทีม เพื่อกลับมาเดินหน้าโกยแต้มได้ในเลกสอง โดยผมเองก็หวังจะเข้ามาช่วยทีมอย่างสุดความสามารถ เพื่อพาทีมไปสู่เป้าหมาย และจบด้วยอันดับที่ดีที่สุดให้ได้ต่อไป” แนวรับผิวสีวัย 27 ปีกล่าวทิ้งท้าย

ด้าน “บิ๊กหยิม” ยุทธนา หยิมการุณ ประธานสโมสร เผยว่า “เราต้องการผู้เล่นต่างชาติที่มีประสบการณ์ ซึ่งโอบาม่า ก็ตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว เพราะเขาเคยผ่านการเล่นระดับลีกสูงสุดของเมืองไทยมาแล้วหลายสโมสร เชื่อว่าจะเป็นดีลที่ช่วยยกระดับให้ทีมมีความแข็งแกร่งขึ้น เลกสองบอกเลยว่าศักยภาพของเราไม่ได้เป็นรองใคร และจะขยับอันดับหนีโซนอันตรายขึ้นไปอยู่กลางตารางได้แน่นอน”

สำหรับประวัติของ โจเซฟ โอบาม่า เกิดวันที่ 15 ธ.ค 1991 ปัจจุบันอายุ 27 ปี เป็นชาวแคเมอรูน ส่วนสูง 186 ซม. ดีกรีอดีตเยาวชนทีมชาติแคเมอรูน รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี เคยผ่านการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของเมืองไทยกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาแล้วเมื่อสมัยค้าแข้งในฤดูกาล 2011-2012

จากนั้นได้ถูกปล่อยให้ชัยนาท ฮอร์นบิล ยืมตัว (2013 เลกแรก) และสุโขทัย เอฟซี (2013 เลกสอง) ก่อนที่จะย้ายไปค้าแข้งที่ยุโรปให้กับ Moghreb Tétouan ทีมระดับชั้นนำในลีกโมร็อคโค ในฤดูกาล 2014-2015 โดยมีส่วนสำคัญพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้อีกด้วย พร้อมตีตั๋วไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก (FIFA Club World Cup 2014)

หลังจากนั้นได้กลับมาค้าแข้งในเมืองไทยกับอยุธยา เอฟซี ฤดูกาล 2016 และอุดรธานี เอฟซี ในฤดูกาล 2017 โดยช่วยทีมเลื่อนชั้นจากไทยลีก 3 สู่ไทยลีก 2 ได้สำเร็จ และล่าสุดปักหลักเป็นหัวใจสำคัญในเกมรับช่วยให้ “ยักษ์แสด” จบด้วยอันดับ 6 ในศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2018 ที่ผ่านมา

ขอขอบคุณ : MOF ศุลกากร ยูไนเต็ด