ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเสริมทัพต่อเนื่อง นกใหญ่พิฆาต สอย กอร์ก้า ปิดดีลต่างชาติเรียบร้อย
เสริมทัพต่อเนื่อง
เสริมทัพต่อเนื่อง
Gorka Unda Velasco

เสริมทัพต่อเนื่อง นกใหญ่พิฆาต สอย กอร์ก้า ปิดดีลต่างชาติเรียบร้อย

ชัยนาท ฮอร์นบิล เสริมผู้เล่นกันต่อเนื่อง ได้ทำการคว้าตัว “กอร์ก้า” (Gorka Unda Velasco) กองกลางเชิงสูงชาวสเปน เข้าทีมเป็นรายที่สองในช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขาย นักเตะในเลกที่ 2

โดย “เสี่ยแฮงค์” คุณอนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรฯ ได้ออกมาพูดถึงการดึงตัว “กอร์ก้า” (Gorka Velasco) มาสู่ทีมในครั้งนี้ว่า

“อย่างที่ทราบกันแล้วว่าทีมของเราต้องมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ จึงได้ทำการปรับเปลี่ยนในส่วนของผู้เล่นต่างชาติ 1 ตำแหน่ง ซึ่งการเซ็นสัญญากับ “กอร์ก้า” ในครั้งนี้

จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในแดนกลางได้เป็นอย่างดี เพราะในฤดูกาลนี้จะเห็นได้ชัดว่าเราใช้ “หน่อง” อนุวัติ และ “ชัย” ฉัตรชัย ค่อนข้างหนัก

จึงต้องหาผู้เล่นที่มีประสิทธิภาพมาแบ่งเบาภาระในแดนกลาง และด้วยประสบการณ์บวกกับจุดเด่นของ “กอร์ก้า” นั่นคือเป็นผู้เล่นถนัดเท้าซ้ายธรรมชาติ มีความสามารถในการไปกับบอล

การจ่ายบอลทะลุช่องได้ดีเยี่ยม และยิงฟรีคิกได้ดี มีประสบการณ์ในสโมสรใหญ่ในไทยมาหลายสโมสร รู้จักฟุตบอลในไทยเป็นอย่างดี มั่นใจว่าเขาจะเข้ามาเพิ่มมิติในเกมรุกได้อย่างแน่นอน

อีกทั้งกอร์ก้า ยังเคยเป็นผู้เล่นกองกลางตัวรับมาก่อน เขาจึงสามารถเล่นได้ทั้งเกมรับ-เกมรุก กอร์ก้าจึงเป็นผู้เล่นตอบโจทย์ของเราในเลก 2 ได้อย่างแท้จริง”

สำหรับ Gorka Velasco (กอร์ก้า เบลาสโก้) ปัจจุบันอายุ 30 ปี ผ่านการค้าแข้งในลีกสเปนมามากมาย ซึ่งจุดสูงสุดของเจ้าตัวคือเล่นให้กับทีมสำรองของ Real Madrid และ Getafe ก่อนที่จะย้ายมาค้าแข้งในไทยกับ ศรีสะเกษ เอฟซี, การท่าเรือ เอฟซี, ขอนแก่น ยูไนเต็ด และสโมสรล่าสุดคือ สงขลา ยูไนเต็ด

โปรแกรมนัดต่อไป ชัยนาท ฮอร์นบิล จะมีคิวบุกไปเยือน  ตราด เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน 2560 ณ สนามกีฬากลาง จ.ตราด  ศึกM-150 Championship 2017 ประจำสัปดาห์ที่ 18 ของฤดูกาล เวลา 19.00 น.

เครดิต : CHAINAT Football Club