ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเล่นเพื่อสุขภาพ จอห์น บาร์นส์ แซว ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
จอห์น บาร์นส์

จอห์น บาร์นส์

จอห์น บาร์นส์ ออกมาแซวทีมคู่แข่ง ของลิเวอร์พูล อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบฟังแล้ว แฟนปีศาจแดง รู้ศึกเจ็บจี๊ดเลยทีเดียว

จอห์น บาร์นส์ ชี้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยุคปัจจุบันมีสภาพเหมือนกับอดีตของ ลิเวอร์พูล ในอดีต ที่ไม่ได้รู้สึกว่าจำเป็นต้องคว้าแชมป์มาครอง และแค่การได้เล่นให้ทีมก็มีความสุขแล้ว

”ผมมองเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล มีความคล้ายกันอย่างมาก, ตอนแรกที่ผมย้ายไปอยู่กับลิเวอร์พูล พวกเขาเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จอย่างมากตั้งแต่ก่อนที่ผมจะไปเล่นกับพวกเขาแล้ว สิ่งที่สำคัญสุดคือการเรียกร้องว่าทีมต้องชนะให้ได้ และความกดดันที่ต้องชนะสถานเดียว ไม่ว่าในทีมจะมีนักเตะซูเปอร์สตาร์อย่าง เอียน รัช, เคนนี่ ดัลกลิช หรือไม่ก็ตาม ตอนนั้นพวกเขาได้แชมป์มาหมดแล้ว” บาร์นส์ ตำนานปีกหงส์แดง ให้สัมภาษณ์ผ่าน บีอิน สปอร์ตส์

”มีการตั้งความคาดหวังว่าเราต้องได้แชมป์ทุกรายการ แต่แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ก็โผล่มาในช่วงต้นทศวรรษ 1990 และหลายอย่างก็เปลี่ยนแปลงไปหมด”

”ถ้าคุณลองดูถึงนักเตะในหลายช่วง อย่างเช่น ฤดูกาล 1992/93 คุณจะเห็นว่าลิเวอร์พูลยังเป็นทีมใหญ่ และมันดูเหมือนว่าแค่ได้อยู่กับลิเวอร์พูลก็ทำให้นักเตะหลายคนมีความสุขแล้ว โดยไม่จำเป็นต้องนึกว่าตัวเองมีหน้าที่ต้องพาทีมคว้าแชมป์มาครองให้ได้”

”ลองดู แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ จะเห็นว่าพวกเขายังเป็นทีมใหญ่ เต็มไปด้วยนักเตะเก่งๆ หลายคน แต่ผมไม่คิดว่าพวกเขารู้สึกกดดันที่จะต้องคว้าแชมป์มาครอง”

”ถ้าไปคุยกับแฟนบอลยูไนเต็ดตอนนี้ พวกเขาจะบอกกับคุณว่า เราจะได้ที่ 4 เราสามารถจบด้วยการเป็นที่ 4 ได้ และพวกเขาจะมีความสุขกับเรื่องนั้นจากการที่จะได้เล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมคิดว่านั่นคือความแตกต่างกันอย่างมาก”