ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเลสเตอร์ ประกาศจะไม่พักงานทีมงานและนักเตะพร้อมช่วยสโมสร
เวส มอร์แกน
เวส มอร์แกน

 

เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังของศึกพรีเมียร์ลีกได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะไม่มีการพักงานลูกจ้างของสโมสรและนักเตะของทีมก็พร้อมที่จะช่วยเหลือสโมสรให้ผ่านเรื่องราวเหล่านี้ให้เร็วที่สุด

โดยบรรดานักเตะชุดใหญ่อย่าง เวส มอร์แกน, คริสเตียน ฟุคส์, แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล และ เจมี่ วาร์ดี้ ได้เข้าพูดคุยกับ เบรนแดน รอดเจอร์ส กุนซือของทีมรวมถึง จอน รัดกิ้น ผู้อำนวยการฟุตบอลและ ซูซาน วีแลน ผู้บริหาร

ถึงเรื่องการลดค่าเหนื่อย และ ทั้งสองฝ่ายถึงจะไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้ตรงๆแต่คาดการณ์ว่าจะมีการประชุมเรื่องนี้อย่างเป็นทางการอย่างแน่นอน

ซึ่ง เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ประกาศว่า จะไม่พักงานลูกจ้างประจำเพื่อให้รัฐบาลเข้ามาช่วยเรื่องค่าแรง และ พร้อมจะจ่ายค่าจ้างให้กับลูกจ้างชั่วคราวจนกระทั่งจบฤดูกาล 2019-20

ทั้งนี้ เวส มอร์แกน กล่าวว่า “สปิริตและความรู้สึกที่ฝังรากลึกในสโมสรนี้ทำให้ที่นี่ไม่เหมือนใคร”

“ตลอดหลายปีที่ผ่านมาเรามาจากทั่วทุกสารทิศ, มีภูมิหลังต่างกัน แต่เราก็ได้พบกับประสบการณ์ที่ทำให้เราเป็นหนึ่งเดียวกันในสโมสรนี้, ในเมืองนี้”

“แม้แต่คนหน้าใหม่ๆก็รู้สึกได้เพราะมันคือสิ่งที่เราปลูกฝังไว้”

“ในฐานะนักเตะแล้วเรารู้สึกว่าเราอยู่ในจุดที่ดีที่จะร่วมมือกับสโมสร เพราะนั่นเป็นสิ่งที่เราปลูกฝัง, ร่วมกันกับสตาฟฟ์ทุกคน”

“ทันทีที่การพูดคุยเริ่มต้นขึ้น ก็เป็นเรื่องชัดเจนว่าเราต้องการสิ่งเดียวกัน, นั่นคือทำให้แน่ใจว่าสตาฟฟ์ทุกคนในสโมสรได้รับการดูแล”

“เราทำในส่วนของเราเพื่อช่วยผู้คนเมืองนี้และทำให้แน่ใจว่าสโมสรอยู่ในจุดที่ดีที่สุดเมื่อฟุตบอลพร้อมที่จะกลับมาลงสนาม”