ข่าวฟุตบอลเรียบร้อย ผี ปิดดีลคว้าตัว อาหมัด ดิยัลโล่ ตราโอเร่ เซ็นยาวถึงปี 2025
อาหมัด ดิยัลโล่ ตราโอเร่
อาหมัด ดิยัลโล่ ตราโอเร่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมายืนยันว่าพวกเขาได้ทำการคว้าตัว อาหมัด ดิยัลโล่ ตราโอเร่ ปีกดาวรุ่งของ อตาลันต้า ได้แล้ว และได้เซ็นสัญญาจนถึงปี 2025

โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทำการบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว อาหมัด ดิยัลโล่ ตราโอเร่ ดาวรุ่งพุ่งแรงของ อตาลันต้า มาตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม  แต่ติดปัญหาเรื่อง เรื่องการตรวจร่างกาย, เวิร์คเพอร์มิตและสัญญาส่วนตัว ทำให้การย้ายทีมล่าช้า

ทั้งนี้ อามัด กล่าวว่า “ในที่สุดฝันในการย้ายสู่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็กลายเป็นจริงหลังผมรอมาตั้งแต่ตอนซัมเมอร์”

“ผมทะเยอทะยานอย่างยิ่งและมีหลายสิ่งที่ผมอยากไขว่คว้าให้ได้ ตอนผมคุยกับผู้จัดการทีมผมรู้ว่าผมย้ายมาอยู่กับสโมสรที่เพอร์เฟ็คท์”

“นี่เป็นทีมที่น่าตื่นเต้นจริงๆเพราะเต็มไปด้วยนักเตะยอดเยี่ยมมากมาย ผมสัญญาว่าจะทุ่มเทอย่างหนักทุกๆวันเพื่อเรียนรู้จากพวกเขาและพัฒนาฝีเท้าตัวเอง”

“โค้ชวิเศษมากตั้งแต่ผมเซ็นสัญญา, เราติดต่อหากันเป็นประจำและพวกเขาก็มอบคำแนะนำดีๆให้ผมมาหลายอย่างแล้ว”

“ผมมีเวลาเตรียมตัวสำหรับการย้ายทีมหนนี้, ทั้งร่างกายและจิตใจเลย, และผมทุ่มเทอย่างหนักเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมต่อการก้าวไปสู่สโมสรอันอเมซซิ่ง”

และทาง โอเล่ กุนนา โซลชาร์ กล่าวถึงการย้ายตัวครั้งนี้ว่า “สโมสรเราติดตาม อามัด มาหลายปีและผมก็เคยดูเขาเล่น ผมเชื่อว่าเขาเป็นหนึ่งในดาวรุ่งน่าตื่นเต้นที่สุดของวงการ”

“แมนฯ ยูไนเต็ด มีประวัติศาสตร์อันน่าภูมิใจกับการพัฒนาเด็กเยาวชนและทุกอย่างก็พร้อมให้ อามัด เติมเต็มพรสวรรค์ที่เขามี”

“เขาจะต้องใช้เวลาในการปรับตัว แต่ความเร็ว, วิสัยทัศน์และทักษะเลี้ยงบอลอันยอดเยี่ยมจะช่วยเขาในการปรับตัว”

“เขาเป็นนักเตะที่มีทักษะเพียบพร้อมจะกลายเป็นนักเตะสำคัญของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในอีกหลายปีข้างหน้า”

และตัว ดิยาลโล่ ได้ลงสนามให้กับอตาลันต้า มา 2 เกมในฤดูกาลนี้ โดยเล่นในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกมที่พบกับ เวโรน่า ในเซเรีย อา และอีกเกมคือ ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกที่พบ มิดทิลลันด์