ข่าวฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศสเรียบร้อย! บุฟฟ่อน ซบ PSG 1 ปี พร้อมออฟชั่นขยายสัญญาอีก1 ปี
จานลุยจิ บุฟฟ่อน
จานลุยจิ บุฟฟ่อน

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สโมสรชื่อดังของ ฝรั่งเศส ได้ออกมายืนยันว่าพวกเขานั้นได้คว้าตัว จานลุยจิ บุฟฟ่อน มือกาวทีมชาติอิตาลีของยูเวนตุสด้วยสัญญา 1 ปี และมีอ็อปชั่นขยายเพิ่มไปอีกปีนึง

ซึ่ง จานลุยจิ บุฟฟ่อน ตัดสินใจอำลา ยูเวนตุสในฤดูกาลที่ผ่านมา และ เลือกที่จะย้ายไปร่วมทีมกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่แสดงความสนใจในตัวเขาแบบจริงจัง

ทั้งนี้ บุฟฟ่อน กล่าวว่า “เป็นความสุขที่ยอดเยี่ยมเลยนะกับการได้มาอยู่เปแอสเช”

“เป็นหนแรกในการค้าแข้งผมเลยที่ผมย้ายออกจากประเทศและมีเพียงแค่โปรเจ็คท์อันทะเยอทะยานเท่านั้นที่จะทำให้ผมตัดสินใจมาร่วมทีมด้วย ผมขอขอบคุณสโมสรและท่านประธานที่มีความเชื่อมั่นในตัวผม”

“หลังจากความก้าวหน้าอันไม่น่าเชื่อในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผมรู้ว่าเปแอสเชมีความฝันอยู่ในทีมและทุกคนที่สวมใส่เสื้อของพวกเขา ผมจะมอบพลังทั้งหมด, ประสบการณ์และความกระหายในชัยชนะช่วยให้สโมสรผมไปถึงเป้าหมายใหญ่ที่พวกเขาตั้งไว้”

“เราจะแบ่งปันอารมณ์อันแสนวิเศษร่วมกันกับเพื่อนๆและแฟนบอลของเราที่ปาร์ก เดอส์ แปรงซ์รวมถึงทุกๆที่ที่เราไปเป็นตัวแทนปารีส เมืองอันวิเศษเมืองนี้สมควรได้เห็นสโมสรของพวกเขาอยู่ในระดับท็อปของฟุตบอลนานาชาติ”

ในการลงสนามให้ ยูเวนตุส นั้น บุฟฟ่อนลงสนามให้ม้าลายไปทั้งสิ้น  655 นัดและคว้าแชมป์สคูเด๊ตโต้มา 9 สมัยรวมถึงเข้าชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกอีก 3 หน

และ ในนามทีมชาตินั้นเขาลงสนามไปทั้งสิ้น  176 นัดและเคยคว้าแชมป์โลกในปี 2006