ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเยอร์เก้น คล็อปป์ อยากมีเจอร์ราร์ดอยู่ในทีมหงส์ชุดปัจจุบัน
เยอร์เก้น คล็อปป์
เยอร์เก้น คล็อปป์

เยอร์เก้น คล็อปป์ บอกว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นผู้เล่นของสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่แขวนสตั๊ดไปแล้วที่เขาอยากมีโอกาสร่วมงานด้วย

กระทั่ง สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นเด็กปั้นลูกหม้อและหนึ่งในตำนานยอดแข้งของ สโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ก่อนจะอำลาทีมไปหลังจบฤดูกาล 2014/15

หลังจากนั้นไม่กี่เดือน เยอร์เก้น คล็อปป์ ก็เข้าไปรับงานคุมทีมในถิ่นแอนฟิลด์แทนที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ก่อนพาทีมประสบความสำเร็จในปัจจุบัน

เยอร์เก้น คล็อปป์ ก็พาทีมคว้าแชมป์ยุโรปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และปีนี้กำลังจะสอยแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 30 ปีของสโมสร ซึ่งเป็นถ้วยที่เจอร์ราร์ดไม่เคยได้

เมื่อถามว่าเขาอยากได้อดีตแข้งสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล  คนไหนเข้ามาเสริมทีมในชุดปัจจุบัน คล็อปป์บอกกับ BT Sport ว่า “สตีวี่ ตอบง่ายมากเลย! แต่เขาต้องสู้เพื่อตำแหน่งนะ”

หลังจากที่พรีเมียร์ลีกระงับการแข่งขันไปตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม คล็อปป์บอกว่าเขาได้เจอกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด มากขึ้นเพราะการถูกล็อกดาวน์ในเมืองเดียวกัน

“เรื่องตลกก็คือเราอยู่ในเมืองเดียวกันมา 4 ปีครึ่ง และผมไม่เคยเจอเขาเลย พอตั้งแต่ล็อกดาวน์ ผมได้เจอเขา 6-7 ครั้งแล้ว ผมพาหมาไปวิ่งเล่น และเขาก็ออกมาเดินเลนกับครอบครัว”

“เพราะงั้นเลยทำให้เราได้เจอกันบ่อยกว่าตลอดเวลาที่ผ่านมารวมกันเสียอีก” เขากล่าว

เมื่อถามว่าสิ่งแรกที่เขาจะทำเมื่อมาตรการเกี่ยวกับการป้องกันไวรัสถูกผ่อนคลายแล้วได้เจอกับลูกทีมลิเวอร์พูล

“น่าจะเป็นอะไรสักอย่างที่อาจจะยังไม่ได้รับอนุญาต พูดตามตรงผมอยากกอดพวกเขา มันนานมากแล้วตั้งแต่ที่ได้เจอพวกเขา ผมชอบพวกเขามากๆ”

“มันคงเจ๋งไปเลย แต่ก็อาจจะยังไม่ได้รับอนุญาตให้ทำ เพราะงั้นเราคงต้องเก็บมันไว้ก่อน เราต้องทำตัวเป็นมืออาชีพตั้งแต่วันแรก เราต้องตรวจสถานะของแต่ละคน และเมื่อทราบทั้งหมดแล้วเราก็สามารถกลับมาเริ่มกันได้”