ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเมืองทอง เปลี่ยนแผนขอบคุณแฟนบอล หลังเหตุการณ์ขว้างธงใส่กัปตันทีม
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

ตามที่มีมาตรการจากสมาคมฟุตบอลกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อความปลอดภัย โดยที่ฝ่ายจัดการแข่งขันไทยลีก ได้ทำจดหมายถึงทุกสโมสร เกี่ยวกับการจัดการรักษาความปลอดภัยในวันที่มีแมตช์

โดยเฉพาะอย่างยิ่งความปลอดภัยของแฟนบอลเพื่อให้เป็นมาตรฐานที่ดี รวมไปถึงให้มีมาตรการใช้ภาพเคลื่อนไหวและภาพนิ่ง โดยแฟนบอลทุกคนต้องไม่ปิดบังหน้า รวมทั้งแสดงตนอย่างชัดเจนทั้งก่อนแข่ง ระหว่างแข่งและหลังแข่งนั้น

ทำให้ทางสโมสรจึงขอปรับแผนการดำเนินการในระยะนี้ เพื่อความปลอดภัยและสวัสดิภาพ เพราะ หลังจบเกมล่าสุดที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกไปเยือน บางกอกกล๊าส เอฟซี เมื่อวันเสาร์ที่ 21 กรกฏาคม 2561 ที่ผ่านมา นักเตะของสโมสรได้เดินไปขอบคุณและยืนฟังเพลงจากกองเชียร์ตามปกตินั้น

ปรากฏว่ามีแฟนบอลขว้างธงเชียร์ใส่ สารัช อยู่เย็น กัปตันทีม แม้จะไม่โดนตัว แต่ถือว่าอันตรายอย่างมาก อาจทำให้เกิดการบาดเจ็บหรือเสียหายได้ ไม่ใช่แค่นักเตะเท่านั้น แต่ยังรวมถึงแฟนบอลคนอื่นที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงด้วย

ดังนั้นนับจากนี้เป็นต้นไป เพื่อความปลอดภัยของแฟนบอลและนักเตะ ทางสโมสรไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงตามมา หลังจบเกมทุกนัด จะลดขั้นตอนเหลือการให้นักเตะเดินรอบสนามไปขอบคุณแฟนบอลเท่านั้น ในระยะนี้ก่อน จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยจะเริ่มตั้งแต่เกมเอฟเอคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่จะออกไปเยือน สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 25 กรกฏาคมนี้

ทางสโมสรจึงขอเรียนมาเพื่อให้ทราบโดยทั่วกัน

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด