ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเมืองทอง ยื่นประท้วงเปาเกมเฉือนโคราช,หากไม่เป็นผลงดส่งนักเตะรายตัวทีมชาติ
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
กิเลนผยอง
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เตรียมยื่นประท้วงกรรมการ วิทยา สาระเกษ ต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หากการประท้วงไม่เป็นผลทีมอาจพิจารณาไม่ส่งนักเตะรายงานตัวทีมชาติ

ควันหลงศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดกลางสัปดาห์ นัดที่ 7 ตกเป็นที่พูดถึงอย่างมากในเรื่องผู้ตัดสินในวงการฟุตบอลไทย หลังได้มีการนำเทคโนโลยี VAR และ AAR มาใช้ในการแข่งขัน

ซึ่งเกมเมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินใช้ AAR ที่มีผู้ตัดสินที่ 5 และ 6 ทำหน้าที่อยู่หลังประตูในเกม นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

โดยในนาทีที่ 70 ของเกม ระหว่างที่ สารัช อยู่เย็น นักเตะของ เอสซีจี เมืองทอง ได้จังหวะหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษโ แต่ถูก เดชา สอาดโฉม นักเตะของ นครราชสีมา มาสด้า วิ่งเข้ามามาสกัดบอลจากด้านหลัง แต่โดนกรรมการปฏิเสธการฟาวล์ รวมไปถึง ผู้ตัดสินที่ 5 ที่เป็นผู้ตัดสิน AAR ที่ยืนอยู่ใกล้เหตุการณ์ที่สุด ก็ไม่ได้ชี้เป็นฟาล์วแต่อย่างใด

ล่าสุดทัพ “กิเลนผยอง” เตรียมยื่นประท้วงกรรมการ วิทยา สาระเกษ ที่ทำหน้าที่ในเกมนี้ ซึ่ง “กิเลนผยอง” มองว่าผู้ตัดสินปล่อยเกมมากเกินไปจนทำให้นักเตะได้บาดเจ็บ หากการประท้วงไม่เป็นผลทีมอาจพิจารณาไม่ส่งนักเตะรายงานตัวทีมชาติ

Photo : Muangthong United FC.