ข่าวฟุตบอลเมาริซิโอ ซาร์รี่ ชี้ลาซิโอ้พัฒนาขึ้นแม้พ่ายกาลาฯ
เมาริซิโอ ซาร์รี่

เมาริซิโอ ซาร์รี่ นายใหญ่ของสโมสร “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ้ มองว่าลูกทีมของเขามีพัฒนาการที่ดีขึ้น ในเกมที่พ่ายให้กับสโมสร กาลาตาซาราย เมื่อคืนนี้

กระทั่งสโมสร “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ้ บุกไปแพ้ให้กับสโมสร กาลาตาซาราย ด้วยสกอร์ 1-0 ในเกม ยูโรป้าลีก เมื่อคืนนี้

ยอดทีมจากกรุงโรมเสียประตูโทนจากความผิดพลาดของนายด่านอย่าง โทมัส สตราโคช่า ที่ปัดบอลเข้าประตูตัวเอง ทำให้พวกเขาแพ้ต่อเนื่องเป็นนัดที่ 2 หลังจากพ่ายสโมสร “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมาริซิโอ ซาร์รี่ มองว่าพวกเขาควรถูกตัดสินด้วยผลงานในสนาม, ซึ่งทำได้ดีขึ้นกว่าเกมที่ผ่านมา, มากกว่าผลการแข่งขัน

“ผมมองว่าเรามีความก้าวหน้า มันแตกต่างเมื่อเทียบกับเกมเมื่อวันอาทิตย์ในบรรยากาศที่กดดันและเจอกับทีมที่อันตราย แต่เราก็ไม่ได้เจอกับความยากลำบากสักเท่าไหร่” ขากล่าวกับ Sky Sport Italia

“เราครองเกมกันอยู่หมัด แต่น่าเสียดายที่ความผิดพลาดเป็นส่วนหนึ่งของกีฬา และเราก็ต้องรับผลของมันในคืนนี้”

“เราให้ความสำคัญกับยูโรป้าลีก แต่ในตอนนี้เราไม่อาจเปลี่ยนตัวจริงจากเกมก่อนๆทีละ 8 คนได้ เราเปลี่ยนแค่ 4 คนและมีการสลับสับเปลี่ยนระหว่างเกม, มัตเตีย ซัคคานญี่ ทำได้ดี, โตมา บาซิช ก็ทำได้น่าประทับใจหลังลงมาจากม้านั่งสำรอง”

“ผมน่าผิดหวังที่เริ่มต้นด้วยความพ่ายแพ้ เพราะมันจะกลายเป็นความยากลำบากที่หนักหน่วง แต่เราต้องมองไปไกลกว่าผลการแข่งขันและมาประเมินผลงานกัน”

“เราเห็นปัญหาที่เรายังแก้ไม่ได้ เรามีปัญหาเรื่องจังหวะและระยะในการส่งบอล เราจึงต้องเจอกับความยากลำบากในสถานการณ์นั้น มันเป็นความแตกต่างแค่ระดับเซนติเมตรและวินาที แต่ก็สร้างความแตกต่างได้ใหญ่หลวง”

“ผมเห็นพัฒนาการจากความพ่ายแพ้ต่อ มิลาน เรารับกันได้แน่นขึ้นมาก, ตัดบอลระหว่างไลน์ได้มากขึ้น และปล่อยให้ถูกสวนกลับได้น้อยลง เรายังต้องปรับปรุงการเคลื่อนไหวในเกมรุกและการเคลื่อนที่เมื่อไม่มีบอล แต่ผมเห็นความก้าวหน้า และไม่อยากให้การประเมินของเราต้องเอนเอียงเพราะความพ่ายแพ้ที่น่าผิดหวัง”