ข่าวฟุตบอล ลาลีกา สเปนเมสซี่ บอกไม่ขอคิดมากเรื่องไวรัสแต่ไม่ควรประมาท
ลิโอเนล เมสซี่

ลิโอเนล เมสซี่

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ บาร์เซโลน่า กล่าวว่าเขาจะไม่ขอวิตกกังวลกับความเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อโคโรน่าไวรัส หลังสโมสรต่าง ๆ ในประเทศสเปน เริ่มยกระดับกลับมาฝึกซ้อม เพื่อการรีเทิร์นของการแข่งขัน

เมสซี่ และเพื่อนร่วมทีม “ต่างดาว” กลับมาทำการฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกของสโมสร โดยแยกเป็นการซ้อมเดี่ยวตามมาตรการ 4 ระยะองลา ลีกา นับตั้งแต่โปรแกรมเตะถูกยกเลิกชั่วคราวตั้งแต่เดือนมีนาคม

การแข่งขันทั้งหมดที่เหลือจะลงห้ำหั่นกันโดยไม่มีแฟนบอลเข้าชมเกม ซึ่ง ฮาเวียร์ เตบาส ประธานลา ลีกา เผยว่าแมตช์แรกที่กลับมาลงเตะอาจเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายนนี้

“มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้ออยู่ทุกที่ เมื่อคุณออกจากบ้านมันก็เสี่ยงแล้ว ดังนั้นผมคิดว่าพวกเราไม่ควรคิดมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะเมื่อเป็นแบบนั้น มันจะทำให้คุณไม่อยากออกไปไหนเลย” เมสซี่ให้สัมภาษณ์กับ Mundo Deportivo

“แต่พวกเราต้องเข้าใจว่ามันสำคัญมากที่เราต้องปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ และให้ความร่วมมือกับการป้องกันให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

“การกลับมาฝึกซ้อมถือเป็นก้าวแรก แต่เราไม่ควรประมาท และต้องระมัดระวังเอาไว้ล่วงหน้ากับทุก ๆ อย่างที่ทำได้”

นอกจากนี้ เมสซี่ ยังได้กล่าวถึงข้อเสนอของ ลา ลีกา ที่จะให้ทุกทีมกักตัวอยู่ร่วมกัน ซึ่งหมายความว่าจะไม่ได้กลับบ้านไปอยู่กับครอบครัว เมื่อการแข่งขันกลับมา

“ส่วนตัวแล้วผมตั้งตารอให้การแข่งขันกลับมานะ พวกเราทุกคนรู้ว่ามันจะเป็นเรื่องที่แปลกมาก ๆ ตอนที่ไม่มีแฟนบอลบนอัฒจันทร์ ผมเคยทำแบบนั้นมาก่อน และก็รู้ดีว่าเป็นอย่างไร

“สำหรับประเด็นการกักตัว ความจริงคือพวกเราไม่ชอบไอเดียที่ต้องถูกแยกกับครอบครัวของเรา แต่เราต้องรอดูว่าแผนการสุดท้ายคืออะไร”