ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเมสซี่เจ ซ้อมหนักต่อเนื่อง รับเริ่มปรับตัวกับสภาพอากาศที่ญี่ปุ่นได้แล้ว
เมสซี่เจ
เมสซี่เจ
เมสซี่เจ

เมสซี่เจ ซ้อมหนักต่อเนื่อง เมื่อเวลา 10.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่นที่เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง) ของวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้ลงทำการอุ่นเครื่องกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เป็นครั้งที่ 3 ด้วยการพบกันเอง

ในการอุ่นเครื่องนั้น มีการปรับจำนวนเวลามาเล่นแบบ 3 ควอเตอร์ โดย 2 ควอเตอร์แรกเล่นกัน 30 นาที และควอเตอร์ที่สามเล่น 40 นาที ซึ่งควอเตอร์แรกดาวเตะทีมชาติไทยเล่นตำแหน่งกองหน้าตัวต่ำ และลงในชุดสำรองที่มีเพื่อนร่วมทีมอย่าง ฮิโรยูกิ มาเอะ กองกลางตัวรับ

โดยเจอกับทีมตัวจริง นำมาโดย กู ซุง ยุน นายทวารมือหนึ่งคอนซาโดเล่ ซัปโปโร, แบ็กซ้าย-ขวาอย่าง อาคิโตะ ฟูคุโมริ กับ มาเซโด้, โจนาธาน เฮส แนวรุกชาวบราซิล, เคน โตคุระ กองหน้าจอมโขก ตลอดจน เจย์ โบธรอยด์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ทว่าทีมสำรองของ “เมสซี่เจ”สามารถแซงเอาชนะในควอเตอร์แรก 2-1

จากนั้นในคอวเตอร์ที่สอง ชูเฮ โยโมดะ เฮดโค้ชคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ปรับหมากให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไปเล่นทีมตัวจริงแทนที่ เจย์ โบธรอยด์ ตำแหน่งกองกลางตัวรุก โดยอยู่ทีมเดียวกับ เคนโตคุระ, อาคิโตะ ฟูคุโมริ และ มาเซโด้ ทว่าต้องจบลงแค่ 10 นาที เองจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ยุติการแข่งขันเกมอุ่นเครื่องทันที

หลังเกม “เมสซี่เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้บอกว่า “ในควอเตอร์แรกว่าทำได้ดีแม้ว่าจะอยู่ทีมสำรอง เนื่องจากพวกเราเข้าใจกัน เพราะว่าเราเล่นด้วยกันมาก่อนหน้านี้ ซึ่งทุกคนกล้าส่งบอลกันมากขึ้น โดยที่โค้ชให้เล่นเกมรับเป็นรุกให้ไว ส่งบอลออกข้างและครอสบอลเข้ามา ส่วนควอเตอร์สองมาเล่นกองกลางตัวรุก เนื่องจากทีมเล่นหลายระบบอย่าง 5-2-3 ซึ่งถือว่าระบบหายใจดีขึ้นกว่าเดิม แม้ว่าต้องเล่นกลางอากาศที่ฝนตกลงมาทำให้หนาว โดยรวมแล้วถือว่าโอเคระดับหนึ่ง”

ข้อมูล  ฟุตบอลทีมชาติไทย