บอลโลกเมธี เชื่อเกมอุ่นกับ สุพรรณบุรีฯ จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับ ช้างศึกU19
เมธี สาระคำ
เมธี สาระคำ

“ตูมตาม” เมธี สาระคำ กองหน้าตัวเก่งของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เชื่อว่าเกมอุ่นเครื่องระหว่าง “ช้างศึกU19” กับทีม สุพรรณบุรี เอฟซี จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับทีมก่อนลงแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษ GSB BANGKOK CUP 2018 ที่จะแข่งขันในเดือนกันยายนนี้

วันที่ 21 สิงหาคม 2561 เวลา 17.00 น. ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ได้ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมลงอุ่นเครื่องพบกับทีม สุพรรณบุรี เอฟซี ก่อนการแข่งขันฟุตบอล GSB BANGKOK CUP 2018 ระหว่างวันที่ 5-11 กันยายนนี้ ที่สนามศุภชลาศัย

โดยการฝึกซ้อม อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม “ช้างศึกU19” ได้เน้นให้นักเตะฝึกซ้อมจังหวะเข้าทำประตูในรูปแบบต่างๆ ใช้เวลา 2 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ

หลังจากการฝึกซ้อม เมธี สาระคำ กองหน้าตัวเก่ง ได้กล่าวว่า “สภาพร่างกายตอนนี้ดีขึ้นเรื่ยยๆ เพราะเราดูแลร่างกายเป็นอย่างดี ตามคำแนะนำของโค้ชหระ นอกจากนี้ผมพยายามแก้ไขเรื่องการจบสกอร์ให้เฉียบขาดขึ้น เพราะการแข่งขันระดับที่สูงโอกาสทำประตูมีน้อย ดังนั้นทุกครั้งที่มีโอกาสเราต้องเปลี่ยนเป็นประตูให้ได้”

“ส่วนการอุ่นเครื่องกับทีมสุพรรณบุรี ถือเป็นเรื่องดีที่เราจะได้เตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย การได้แข่งขันกับผู้เล่นระดับไทยลีกน่าจะทำให้เรามีความกระหายและได้เรียนรู้มากขึ้น อีกอย่างเดือนหน้าเราจะลงแข่งขันฟุตบอล GSB BANGKOK CUP 2018 คงทำให้เราพร้อมลงแข่งขันมากยิ่งขึ้นครับ”

“เป้าหมายส่วนตัวสำหรับการอุ่นเครื่องกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ขอแค่ทีมชนะถือว่าพอใจแล้วครับ หากทำประตูได้ถือเป็นโบนัสสำหรับผม ผมและเพื่อนๆ ทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและเอาชนะให้ได้ครับ”

“ฟุตบอล GSB BANGKOK CUP 2018 ถือเป็นการแข่งขันที่ดีครับ เพราะทีมที่มาแข่งขันถือว่าแข็งแกร่ง ดังนั้นเราต้องเรียนรู้จากการแข่งขันครั้งนี้ให้มากที่สุด เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ผมคิดว่าคุณภาพของทีมที่มาแข่งขันกับทีมเราแข็งแกร่งก็จริง แต่ไม่น่าจะแตกต่างกันกับเรามาก ผมคิดว่าเรามีโอกาสได้แชมป์ด้วยครับ” หัวหอกจาก กระบี่ เอฟซี กล่าวปิดท้าย อย่างมั่นใจ

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะลงอุ่นเครื่องพบกับทีมสุพรรณบุรี เอฟซี ในวันพุธที่ 22 สิงหาคม 2561 ที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี เวลา 18.00 น. แฟนบอลสามารถเข้าชมได้ฟรี

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย