บอลโลกเฟิร์มเอง โค้ชเฮง เผยสัปดาห์หน้ารู้กันกุนซือคนใหม่ ช้างศึก
วิทยา-เลาหกุล
เฟิร์มเอง
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

เฟิร์มเอง โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล ประธานด้านการพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลฯแห่งประเทศไทย กล่าวยืนยันว่าสัปดาห์หน้าทีมชาติไทยจะได้กุนซือคนใหม่เข้ามา หลังมียอดเฮดโค้ชยื่นรายชื่อเข้ามามากมาย
ทีมชาติไทย ยังไม่มีเฮดโค้ช หลังจากที่ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยุติบทบาทของตัวเองเมื่อวันที่ 31 มี.ค.60 ที่ผ่านมา ซึ่งตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มียอดกุนซือชื่อดังมากมายส่งโปรไฟล์เข้ามาขอสมัครเป็นกุนซิือของทีมชาติไทย ขณะที่บางรายนั้นได้เดินทางมายื่นโปรไฟล์ด้วยตัวเองเลย
โค้ชเฮง ประธานพัฒนาเทคนิค ส.บอลไทย ได้เปิดเผยว่าภายในสัปดาห์นี้จะขอพูดคุยและตรวจสอบโปรไฟล์โค้ชที่ยื่นใบสมัครเข้ามา ซึ่งแต่ละรายนั้นล้วนแล้วแต่เป็นคนที่มีฝีมือในวงการลูกหนังโลก โดยคาดกันว่าหลังจากสัปดาห์นี้ผ่านไปจะได้คำตอบเรื่องเฮดโค้ชคนใหม่ของทีมชาติไทย
จากรายชื่อที่ยืนใบสมัครเข้ามานั้นเป็นโค้ชชาวต่างชาติ แต่คนที่ผมและทางสมาคมอยากได้ตัวเข้ามาทำงานมากที่สุดในตอนนี้คือ ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าโค้ชเมืองทอง ยูไนเต็ด เพราะเป็นที่รู้ดีกันว่านักเตะทีมชาติไทยชุดปัจจุบันนี้ส่วนใหญ่จะมาจากทีมเมืองทองทั้งนั้น หากได้ ธชตวัน มาคุมทีมจะทำให้การทำงานของทีมชาติไทยนั้นง่ายขึ้น เนื่องจากตัวผู้ฝึกสอนรู้ดีถึงแนวทางและวิธีการเล่นของนักเตะได้ดีอยู่แล้วไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไรมาก เพียงแต่ในตอนนี้โค้ชแบนยังไม่ให้คำตอบกลับมาว่าตกลงหรือไม่