ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเฟอร์ดินานด์ เผยว่ารู้สึกยินดีที่ เปาโล ดีบาล่า ปฏิเสธ ย้ายมาปีศาจแดง
ริโอ เฟอร์ดินานด์
ริโอ เฟอร์ดินานด์

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังพันล้านของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ เปาโล ดีบาล่า ปฏิเสธโอกาสที่จะย้ายมาร่วมทัพ “ปีศาจแดง” ช่วงซัมเมอร์นี้

เปาโล ดีบาล่า เคยขยับเข้าใกล้กับการเป็นแข้ง “ปีศาจแดง” ในการย้ายสลับขั้วกับ โรเมลู ลูกากู หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ยูเวนตุส บรรลุข้อตกลงกันได้เรียบร้อย ทว่าสุดท้ายหัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินา เลือกที่จะอยู่กับ “ม้าลาย” ต่อไป ขณะที่ รอม ย้ายไปร่วมทีม อินเตอร์ มิลาน แทน

ล่าสุด ริโอ เฟอร์ดินานด์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังที่สตาร์อาเจนติน่าปัดร่วมถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด “ช่วงสองสามปีที่ผ่านมา มีนักเตะหลายคนปฏิเสธที่จะย้ายมาแมนฯ ยูไนเต็ดและเลือกไปที่อื่นแทน แต่ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมดีบาล่าถึงกล้าปฏิเสธยูไนเต็ด ในเมื่อเขาเองเป็นแค่ตัวสำรองที่ยูเวนตุส เพราะตอนนี้เขาจำเป็นต้องได้ลงเล่น” อดีตเซนเตอร์แบ็กทีมชาติอังกฤษ วัย 40 ปี เผย

“บางทีเขาอาจจะคิดว่ายอมนั่งเป็นตัวสำรองและได้เล่นในถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ดีกว่าย้ายมาเล่นให้ยูไนเต็ด, ถ้าเป็นงั้นก็โอเค ผมแฮปปี้นะ ที่เขาไม่ได้ย้ายมา เพราะเขาไม่มีคุณสมบัติบางอย่างที่ผมมองว่าเหมาะกับการเป็นนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด”

“ผมต้องการใครสักคนที่อยากย้ายมาอยู่ที่นี่ และคิดว่าแมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องกลับไปเป็นทีมระดับท็อปอีกครั้ง นั่นแหละคือนักเตะในแบบที่คุณต้องการ”