ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเฟอร์ดินานด์ บอกเคยโดน ไรจ์การ์ด ตามดึงตัวขึ้นยานแม่
ริโอ เฟอร์ดินานด์

ริโอ เฟอร์ดินานด์

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังพันล้านเผยว่าเขาเคยโดน แฟรงค์ ไรจ์การ์ด อดีตกุนซือ บาร์เซโลน่า ตามจีบไปร่วมทัพในช่วงปี 2008

อดีตแนวรับทีมชาติอังกฤษ ค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นเวลา 12 ปี คว้าแชมป์มากมาย อาทิ พรีเมียร์ ลีก 6 สมัย และแชมเปี้ยนส์ ลีกอีก 1 สมัย

อย่างไรก็ตาม เส้นทางกับ ปีศาจแดง ของเขาเคยเกือบจบลงก่อนกำหนดตอนที่ แฟรงค์ ไรจ์การ์ด ติดต่อเข้ามาหาในปี 2008

“ตอนนั้นก็ใกล้เคียงเลยนะ มีการพูดคุยกับเอเยนต์ของผม บาร์เซโลน่า ติดต่อเข้ามา ผมได้คุยกับ ไรจ์การ์ด ไม่ใช่เรื่องการย้ายไปเล่นที่นั่น แต่เขาบอกความรู้สึกให้ผมรับทราบมากกว่า

“จริง ๆ มันเกิดขึ้นหลังเกมที่เราเสมอกับบาร์เซโลน่า 0-0 ผมได้คุยกับเขาในอุโมงค์ทางเดินสู่ห้องแต่งตัว

“ปัญหาเดียวของผมในการย้ายไปเล่นต่างแดนเนี่ย ผมพูดมาเสมอว่าผมอยากย้ายไปเล่นในต่างประเทศ แต่สิ่งเดียวที่หยุดยั้งผมคือการประสบความสำเร็จในบ้านเกิด และผมก็โชคดีมากพอที่ได้เจอกับสโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งมันแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะย้ายออกไปไหน

“ตอนนั้นเราเอาชนะพวกเขา (รอบรองชนะเลิศ) และก้าวไปเป็นแชมป์ยุโรป ทำไมคุณถึงอยากย้ายออกจากทีมแชมป์ยุโรปไปอยู่กับทีมที่กำลังเปลี่ยนแปลงล่ะ

“ตอนนั้น ชาบี, อิเนียสต้า และเมสซี่ ยังไม่ใช่นักเตะเหมือนที่พวกเขาเป็น 3-4 ปีถัดมา มันเป็นช่วงเวลาที่แตกต่างออกไปสำหรับ บาร์เซโลน่า ในตอนนั้น”

บาร์เซโลน่า ปลด ไรจ์การ์ด ก่อนฤดูกาล 2008-09 จะเริ่มต้น และแต่งตั้ง เป๊บ กวาร์ดิโอล่า ซึ่งนำพา “ต่างดาว” คว้าแชมป์ยุโรปด้วยการเอาชนะแมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 ในรอบชิงชนะเลิศ