ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเฟอร์ดินานด์ คอนเฟิร์ม มอร์ริสัน ค่าตัวแพงที่สุดในโลก หากดูแลดีกว่านี้
ริโอ เฟอร์ดินานด์

ริโอ เฟอร์ดินานด์

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ระดับตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเผยถึง ราเวล มอร์ริสัน จะเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกหาก ปีศาจแดง ดูแลดีกว่านี้

มอร์ริสัน เป็นหนึ่งในสุดยอดดาวรุ่งอยู่ในชุดเยาวชน ยู-18 คว้าแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ ปี 2011 ร่วมกับ ปอล ป็อกบา, เจสซี่ ลินการ์ด และอัดนาน ยานนาไซจ์ และได้รับการยกย่องว่าเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์สูง เรียกว่าเก่งกว่าใครทุกคนในรุ่น

อย่างไรก็ตาม เส้นทางความฝันจะก้าวขึ้นมาเป็นยอดนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องดับสลาย เมื่อเขาเจอกับปัญหาชีวิตนอกสนามอยู่บ่อยครั้ง สร้างชื่อไปในทางลบ จนถูกปล่อยตัวให้เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในปี 2012

ปัจจุบัน มอร์ริสัน ในวัย 27 ปี กลายเป็นนักเตะอาชีพธรรมดาคนหนึ่ง ที่ล่าสุดเพิ่งถูก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ปล่อยยืมให้กับ มิดเดิลสโบรห์

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ในฐานะรุ่นพี่เล่นอยู่ในทีมชุดใหญ่ ปิศาจแดง เมื่อครั้ง ราเวล ยังเล่นอยู่ในระดับเยาวชน ออกมาเปิดเผยว่า เขาเคยพยายามเสนอตัวเข้าไปดูแลรุ่นน้องรายนี้ แต่สโมสรไม่อนุญาต

“ผมเคยบอกให้เขามาหาผมที่บ้าน แต่เซอร์อเล็กซ์ ไม่ต้องการให้ผมเข้าไปยุ่งกับปัญหาของราเวล เนื่องจากเขารู้สึกว่า เป็นเรื่องที่สโมสรต้องจัดการ” ริโอ กล่าวกับ Beautiful Game Podcast

“แต่ย้อนกลับไปก่อนหน้านั้นเกี่ยวกับ เกวิน (โรส, ผู้จัดการทีมดัลวิช แฮมเล็ต) ถ้าเกวิน อยู่ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตอนนั้น ผมก็ไม่คิดว่า ราเวล จะออกนอกลู่นอกทางไปไกล และผมคิดว่าเขาจะกลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัว 100 ล้านปอนด์ได้แน่ๆ”

“แต่มันไม่มีใครแบบนั้นในทีมยูไนเต็ด แม้กระทั่งถึงตอนนี้ ผมก็ยังมองไม่เห็นใครแบบนั้น คนที่มาจากรากหญ้า มีภูมิหลังคล้ายๆกับนักเตะ คนที่พวกเขาสามารถพูดคุยได้ด้วยทุกเรื่อง”

“ผมรู้ว่า ราเวล ได้มีโอกาสคุยกับใครสักคนที่สโมสรหามาให้ คนที่ได้รับคำสั่งให้มาดูแลเขา คนที่เดินผ่านสวนสาธารณะไปกับเขา และพูดในสิ่งที่เขาอยากได้ยิน ทำในสิ่งที่เขาต้องการ ตามใจทุกอย่างเพื่อให้เขาไม่หนีไปไกล”

พฤติกรรมรุนแรงนอกสนามส่งผลต่ออนาคตเขาในทีมปิศาจแดง และมันทำให้เขามีโอกาสเล่นให้ทีมเพียงแค่ 3 นัดเท่านั้น ก่อนจะต้องย้ายออกไปเล่นให้เวสต์แฮม

กับชีวิตในทีมขุนค้อน ช่วงแรกทำออกมาได้ดี เขามีผลงานที่สุดยอดในซีซั่น 2013-14 เมื่อยิงได้ 5 ประตู รวมถึงประตูสุดสวยโซโล่เข้าไปยิงทอตแน่ม ฮอตสเปอร์

“พรสวรรค์ของราเวล ผมมักพูดเสมอว่า ไม่เคยเห็นเด็ก 14, 15 คนไหน เล่นได้อย่างเขามาก่อนเลยทั้งชีวิต เขาเป็นนักเตะที่แตกต่างจากคนอื่น” ริโอ ยังเชื่อว่าพรสวรรค์ของมอร์ริสัน ยังไม่จางหายไปซะทีเดียว

“แม้ถ้าคุณได้กลับไปดูวิดีโอในตอนนี้ เขาทำบางอย่างออกมาให้ผมเห็นจากการซ้อมที่เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด สิ่งที่เขาทำมันบ้ามาก เขาทำให้เกมดูง่ายมากสำหรับตัวเอง”