ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเฟอร์ดินานด์เชื่อ ปืน ยังต้องซื้อกองหลัง แม้เกมรับแน่นจมเรือล่ม
อาร์เซน่อล
อาร์เซน่อล

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิจารณ์ชื่อดังมองว่า อาร์เซน่อล ยังจำเป็นต้องหาซื้อกองหลังเข้ามาเสริมทีม แม้นัดล่าสุดจะโชว์เกมรับสุดแกร่งจนคว้าชัยชนะในเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศเหนือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0

อาร์เซน่อล คว้าตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลเอฟเอ คัพเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเกมรับของพวกเขาเล่นกันได้อย่างมีวินัย โดยเฉพาะ ดาวิด ลุยซ์ นักเตะที่เคยโดนระบุตัวว่าเป็นจุดอ่อน สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

แม้อาร์เซนอลจะมีพัฒนาการให้เห็น แต่ เฟอร์ดินานด์ เชื่อว่า มิเกล อาร์เตต้า คงมองเห็นปัญหา โดยการสร้างทีมที่จะคว้าแชมป์ต้องปูรากฐานแนวรับให้แข็งแกร่งเสียก่อน

เฟอร์ดินานด์ ให้สัมภาษณ์ผ่าน BT Sport ว่า “ผมคิดว่า อาร์เตต้า คงไม่โง่พอที่จะคิดว่าผลงานที่พวกเขาแสดงในเกมกับซิตี้จะช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลีกได้หรอก”

“เขาดูเป็นคนที่มีความรู้เรื่องฟุตบอลมาก ๆ เขารู้ดีว่าต้องการทำอะไรให้สำเร็จ คือนอกจากเรื่องฝีเท้าแล้ว อาร์เซนอลชุดนี้ต้องมีเรื่องของแคแร็คเตอร์นักเตะเพื่อที่จะพัฒนาต่อยอดไปจากตำแหน่งของพวกเขาในตอนนี้ด้วย”

“ในเรื่องกระบวนการเสริมทัพ สิ่งดังกล่าวจะเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนสโมสรไปยังทิศทางที่ถูกต้องเลยนะ”

“ผมคิดว่าพวกเขาต้องซื้อเข้ามาเพิ่มในตำแหน่งส่วนใหญ่ยกเว้นกองหน้า ลากาแซ็ตต์ กับ โอบาเมยอง ทำผลงานในระดับสูงกันอยู่แล้ว”

“เปเป้ ยังต้องพัฒนาอีกเยอะจากนักเตะที่อาร์เซนอลทุ่มเงินคว้ามาร่วมทีมจากผลงานที่ได้เห็นกับลีลล์ แต่ว่าเขามีศักยภาพอยู่”

“เรื่องของเกมรับผมยังเชื่อว่าพวกเขาต้องซื้อกองหลังเข้ามาแน่นอน ผมไม่คิดว่าตอนนี้พวกเขามีพาร์ตเนอร์ที่รู้ใจกันอยู่ในทีม ทุก ๆ สโมสรที่ผงาดไปถึงตำแหน่งแชมป์มีสิ่งนั้น มันคือรากฐานที่แท้จริงของทุก ๆ ทีม”