ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเพื่อนเก่าเชื่อ วาน บิสซาก้า เหนือกว่า TAA สตาร์ดัง หงส์แดง
อารอน วาน บิสซาก้า

อารอน วาน บิสซาก้า

ปาทริค ฟาน อันโฮลท์ แนวรับของ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ เชื่อว่า อารอน วาน บิสซาก้า แบ็คขวาของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แกร่งกว่า เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ สตาร์ดังของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

ถึงแม้ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์  จะอายุน้อยกว่า อารอน วาน บิสซาก้า แต่ผ่านการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้วและจ่อได้แชมป์พรีเมียร์ ลีก ตามมาอีก

ถึงอย่างไรก็ตาม ฟาน อันโฮลท์ ที่เป็นเพื่อนร่วมทีมเก่าของ วาน บิสซาก้า ที่ คริสตัล พาเลซ ก็ยังเชื่อมั่นว่านักเตะวัย 22 ปียังแข็งแกร่งกว่า

“เขาเก่งกว่า อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ไหมนะเหรอ ไม่มีข้อสงสัยในเรื่องนั้นเลย” ฟาน อันโฮลท์ กล่าว

“ใช่เลย เทรนท์ มีจุดแข็งเรื่องการทำเกมรุกลูกเตะมุมและเท้าขวาของเขาแต่หากคุณลองไปถาม วิลเฟร็ด ซาฮา ว่าอยากเล่นเจอใครมากกว่าระหว่าง เทรนท์ หรือ วาน บิสซาก้า ผมคิดว่าเขาจะตอบว่า เทรนท์”

“ผมให้ความเคารพ เทรนท์ นะเพราะเขาทำทุกอย่างจากแอสซิสต์ของเขาและเขาก็ยอดเยี่ยมมากแต่ในเรื่องของเกมรับลองไปถาม ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ดูสิว่า วาน บิสซาก้า สุดยอดแค่ไหน”

“มันมีปัญหาที่เขาจะต้องเปลี่ยนเขาเป็นหนึ่งในแบ็คขวาที่เก่งที่สุดผมคิดว่าเกมรุกของเขาก็ทำได้ดีแต่เขาต้องการประตูและแอสซิสต์ให้มากขึ้น”

“เกมรับต้องมาก่อนแต่ในเกมสมัยใหม่คุณต้องทำเกมรุกและที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณได้บอลมากขึ้นดังนั้นเขาก็แค่ต้องลุยขึ้นหน้าและแสดงให้เห็นว่าเขามีของแค่ไหนแต่เขาก็ทำได้ดีแล้วล่ะ”