ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเพื่อนักเตะ โค้ชโย่ง เตรียม โรเตชั่นทีม แต่ไม่ได้ประมาท
เพื่อนักเตะ
เพื่อนักเตะ
ช้างศึก ยู-23

เพื่อนักเตะ วรวุธ ศรีมะฆะ นำ  ช้างศึก U23 ลงซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนพบเสือเหลือง เย็นนี้

วันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา ณ สนาม ยูเออี เอฟเอ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล ดูไบ คัพ 2017 นัดที่สองที่จะต้องพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย

ช้างศึก U23 ประเดิมการแข่งขันดูไบ คัพ ด้วยการ เฉือนชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทีมเจ้าภาพ 2-1

หลังการฝึกซ้อม วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “จากการคว้าชัยเกมแรกเหนือทีมเจ้าภาพได้ ทำให้นักเตะในทีมมีความมุ่งมั่นและฮึกเหิมเพิ่มขึ้น ในส่วนของสภาพทีมตัวเจ็บก็ยังมีแค่ สุริยา สิงห์มุ้ย เพียงคนเดียวที่ยังไม่พร้อมสำหรับเกมกับมาเลเซีย ซึ่งการจัดตัวผู้เล่นในเกมนี้ จากทีแรกที่เราเตรียมส่งผู้เล่นชุดเดิมลงสนามก่อน แต่หลังจากทำการวิเคราะห์กับทีมงาน ทำให้ทีมเองจะทำการโรเตชั่นสลับเปลี่ยนเอาทีมชุดสองลงเล่นก่อน เพราะอยากให้นักเตะทุกคนได้รับโอกาสลงไปหาประสบการณ์ในสนาม”

“การเปลี่ยนทีมแบบนี้ เราไม่ได้ประมาท เพราะจากที่เราวิเคราะห์แล้ว แน่นอนว่าไม่ว่าจะเป็นทีมชุดไหนก็ยังดูดีกว่าคู่ต่อสู้ เพราะจากที่ดูเกมแรกที่พวกเขาเสมอจีน 1-1 ต้องบอกว่ารูปเกมเป็นจีนที่บดใส่ตลอด แต่ทางจีนเองไม่สามารถจบสกอร์ได้เอง และมาเลเซียเองมาโชคดีได้ประตูจากลูกเตะมุมในช่วงก่อนหมดเวลา ซึ่งแน่นอนเกมนี้เป้าหมายเดียวของเราคือการเก็บอีก 3 คะแนน”

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะทำการแข่งขันกับทีมชาติมาเลเซีย ในวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2560 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Photo : ฟุตบอลทีมชาติไทย U23