บอลโลกเพื่อคนไทย มาดามแป้ง เชื่อมั่น ชบาแก้ว จะคว้าตั๋วไปบอลโลกอีกครั้ง
มาดามแป้ง
มาดามแป้ง

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เผยลูกทีมพร้อมสุดในโค้งสุดท้าย มั่นใจทั้ง 23 นักเตะชบาแก้วสู้เพื่อความฝันของคนไทยไปบอลโลกอีกหน

หลังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดอุ่นเครื่องออสเตรเลีย และศึกชิงแชมป์เอเชีย 2018 ทั้ง 23 ราย ล่าสุด “มาดามแป้ง” ผู้จัดการทีม ได้เผยว่า ลูกทีมชุดนี้คือชุดความหวังที่จะคว้าตั๋วฟุตบอลโลกอีกหน มั่นใจทุกคนมีความพร้อมและลุยเต็มที่หลังจากนี้
“รายชื่อดังกล่าวได้มีการพิจารณาร่วมกันทุกฝ่าย ทั้งความสามารถและความเหมาะสม ถึงพูดได้ว่านักเตะทั้ง 23 คนนี้คือคนที่พร้อมที่สุดสำหรับทีมชาติไทย ณ เวลานี้ แน่นอนว่าได้แกนหลักอย่าง เนตร กาญจนา สังข์เงิน ซึ่งกลับมาฟิตเต็มร้อย ในตำแหน่งสำคัญ อย่าง วราภรณ์ บุญสิงห์ , พิสมัย สอนไสย์ ทั้งหมดนี้กลับมาสมบูรณ์แล้ว รวมถึง มิรันดา ด้วย ที่จะมาร่วมทีมในช่วงที่อยู่ออสเตรเลีย ณ เวลานี้ทุกคนคือนักเตะที่มีความพร้อมที่สุดในการทำงานใหญ่ด้วยกัน”
“ก่อนจะไปจอร์แดน เรายังไปอุ่นเครื่องกับออสเตรเลีย ซึ่งเป็นจังหวะของฟีฟ่าเดย์พอดีด้วย โดยนอกจากเกมใหญ่ในวันที่ 26 มีนาคม แล้ว ยังได้ประสานขอลงเกมกับทีมเยาวชนหญิง ในวันที่ 21 มีนาคม และทีมสโมสรหญิงออสเตรเลีย วันที่ 23 มีนาคม รวมเป็นทั้งหมด 3 เกม ก็เหมือนเป็นการจำลองสถานการณ์แข่งขันกับคู่แข่งที่จอร์แดนไปด้วย ถือเป็นประโยชน์มากก่อนจะถึงทัวร์นาเม้นจริง” มาดามแป้งกล่าว
โดยนักฟุตบอลหญิงจะออกเดินทางไปยังประเทศออสเตรเลีย ในช่วงกลางคืนของวันที่ 19 มีนาคม 2561 โดยจะลงอุ่นเครื่อง 3 นัด คือวันที่ 21 และ 23 มีนาคม พบทีมสโมสรฟุตบอลหญิงออสเตรเลีย, วันที่ 26 มีนาคม อุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ กับทีมชาติออสเตรเลีย และจะเดินทางไปยังประเทศจอร์แดน ในคืนวันที่ 29 มีนาคม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย