ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเพียร์สันเผยถึง “กวินทร์” ชี้คว้าผู้รักษาประตูไม่ใช่เป้าหมายแรกของเรา
กวินทร์ ธรรมสัจจานัน

กวินทร์ ธรรมสัจจานัน

กวินทร์ ธรรมสัจจานัน มือกาวทีมชาติไทยวัย 27 ปีย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดมาอยู่กับ โอเอช ลูเวิน ทีมในดิวิชั่น 2 ของเบลเยียมด้วยสัญญายาว 5 ปี ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติสโมสร 1.25 ล้านยูโร

“เจ้าตอง” ผู้รักษาประตูมือ 1 ทีมชาติไทย แนะนำตัวกับสื่อเบลเยียม เป็นภาษาอังกฤษชัดถ้อยชัดคำ ในงานแถลงข่าวเปิดตัวเป็นผู้เล่นคนใหม่ของ โอเอช ลูเวิน ว่า

“สวัสดีครับ ผมกวินทร์ ตอนนี้ผมมีความสุขมาก การได้มาเล่นที่นี่ ถือเป็นความฝันของผม ที่ฝันอยากจะมาเล่นฟุตบอลที่ต่างประเทศตั้งแต่เด็ก ผมรู้ว่ามันยาก แต่ผมจะทำเต็มที่”

“ผมมีโอกาสได้ชมเกมที่ทีมเอาชนะ ยูนิโอน เซนต์ กิลลัวส์ ทุกคนเล่นได้ยอดเยี่ยม ขณะที่ผมเองก็หวังว่า จะทำผลงานให้ดีที่สุด ขอบคุณคิง เพาเวอร์ และ เพียร์สัน ที่ให้โอกาสผมครับ”

โดยทางด้าน ไนเจล เพียร์สัน อดีตกุนซือ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ตอนนี้เป็นกุนซือทีม โอเอช ลูเวิน ทีมลีกรองเบลเยี่ยม กล่าวถึงลูกทีมคนใหม่กับ Nieuwsblad สื่อท้องถิ่นว่า

“ด้วยความสัตย์จริงนะ การคว้าตัวผู้รักษาประตูไม่ใช่ความสำคัญอันดับแรกในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงนี้”

“การย้ายของกวินทร์ค่อนข้างแตกต่างจากการย้ายปกติ หนนี้เป็นการดำเนินการโดยเจ้าของสโมสรของเราเอง แต่การเสริมทัพก็เป็นเรื่องน่ายินดีเสมอ เราเองก็ต้องการสร้างบางสิ่งบางอย่างในระยะยาว เขาเซ็นสัญญากับเรา 5 ปี”

เมื่อถูกถามถึงเรื่องที่ว่าสโมสรจะกลายเป็นช่องทางหลักสำหรับนักเตะไทยที่จะมาค้าแข้งต่างแดนหรือไม่นั้น เจ้าตัวอธิบายว่า “เราไม่อยากกลายเป็นสโมสรที่เต็มไปด้วยนักเตะเลสเตอร์หรือคนไทยหรอก แต่ถ้ามีโอกาสที่จะดึงดูดนักเตะที่แข็งแกร่ง เราก็สนใจนำเขาเข้ามา”

ขอบคุณภาพ OH Leuven Thailand