ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเพราะอะไร ไปฟัง บิ๊กท็อป เผยเหตุปล่อย ชัปุยส์ ซบ กิเลน
โพสต์รูปภาพ
เพราะอะไร
ชัปปุยส์

เพราะอะไร ? บิ๊กท็อป ปธ.สุพรรณบุรี เปิดใจเหตุปล่อย ชัปปุยส์ ย้ายซบ เมืองทอง

วราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี สโมสรชั้นนำแห่งโตโยต้า ไทยลีก ยืนยัน ปล่อย ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางลูกครึ่งไทย-สวิส ย้ายไปอยู่กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ช่วงเลกสอง เป็นที่เรียบร้อย แต่ขณะเดียวกันก็ได้ สุพรรณ ทองสงค์ กองหลังอนาคตไกลวัย 22 ปี มาอยู่กับทีมแทนด้วยสัญญา 4 ปีครึ่ง

“ทางเราได้ปล่อย ชัปปุยส์ ไปร่วมทีมเมืองทอง เพื่อให้เจ้าตัวได้หาท้าทายใหม่ ส่วนในตำแหน่งของ ชัปปุยส์ เรามีนักเตะอยู่หลายคนซึ่งจะมาทดแทนในตำแหน่งนี้ที่หายไปครับ”

“ซึ่งเราได้แลกกับตำแหน่งเซ็นเตอร์อย่างสุพรรณ ทองสงค์ ที่เราต้องการนักเตะในตำแหน่งนี้ด้วย สโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี ต้องขอบคุณเขากับช่วงเวลาที่อยู่กับสโมสร ทั้งความทุ่มเทที่มีให้ทีมและการสร้างสีสัน รวมถึงรอยยิ้มให้แฟนบอล จากนี้ก็หวังว่าเขาจะประสบความสำเร็จในเส้นทางค้าแข้งต่อไปครับ”

“แม้ทีมของเราจะไม่อยู่บนหัวตาราง แต่ทุกทีมยังมองว่า สุพรรณบุรี เอฟซี เป็นที่ใหญ่ และมีศักยภาพความเป็นมืออาชีพในการดูแลนักฟุตบอลที่เราบริหารอย่างเป็นมืออาชีพครับ”

สำหรับ ชาริล ชัปปุยส์ เริ่มแรกถูก สุพรรณบุรี เอฟซี ยืมตัวมาจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงเลกสอง ฤดูกาล 2014 ก่อนถูกซื้อขาดในปีต่อ และแม้ในปีดังกล่าวได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าหนักสุดในชีวิตหลังช่วยทีมชาติไทย คว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ แต่ ช้างศึกยุทธหัตถี ก็ไม่ทอดทิ้งเมื่อดูแลรักษาอย่างดี กระทั่งกลับมาลงเล่นได้อย่างทุกวันนี้ รวมแล้วลงสนามให้ทีมในลีกไป 53 นัด ยิง 5 ประตู