ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเผลอไม่ได้ คูเปอร์ ยอมรับ สั่งลูกทีมจับตาย ดิโอโก้ พลาดทีเดียวเสียประตู
เผลอไม่ได้
เผลอไม่ได้
สก็อตต์ คูเปอร์

เผลอไม่ได้ กุนซือ เทพอินทรี ได้กำชับลูกทีมให้ระวัง ดิโอโก หลุยส์ ซานโต  เป็นพิเศษ เพราะเป็นผู้เล่นที่อันตราย แต่ก็พลาดถูกยิงประตูจนได้

เป็นอีกเกมที่เราเล่นได้ดี ครึ่งแรก ผมได้กำชับลูกทีมแล้วว่า ให้ระวัง ดิโอโก้ เป็นพิเศษ แต่จังหวะนั้น ผู้เล่นของเราอาจจะเผลอ และผู้เล่นอย่าง ดิโอโก้ ก็มีระดับพอ ที่จะยิงประตูแบบนั้นได้

หากวันไหน เขาเล่นได้ดี เขาจะกลายเป็นนักเตะที่เก่งสุดในเมืองไทยไปเลย แต่โดยภาพรวมทั้งเกม ผมคิดว่าเรารับมือกับ ดิโอโก้ ได้ดีแล้ว”

“และเราก็ไม่ได้แพ้ บุรีรัมย์ เราทำประตูตีเสมอพวกเขาได้ เราโอเคกับเก็บ 1 คะแนนได้ในวันนี้ แต่น่าเสียดายเหมือนกัน เพราะเรามีโอกาสจะแจ้งถึง 2 ครั้งเน้นๆ ที่สามารถเปลี่ยนเป็นผู้ชนะได้”

“ก่อนเกม ผมมีความมั่นใจว่าจะชนะพวกเขา วันนี้เราแสดงให้เห็นถึงคาแรกเตอร์ ความเป็นนักสู้ และสปิริตทีมที่ดี แต่นี่ยังไม่ใช่ฟอร์มที่ดีสุดของเรา จังหวะการยืนของกองหน้าในครึ่งแรกอาจยังไม่ดีมากนัก จึงยังไม่สามารถกดดันกองหลังพวกเขาได้”

“แม้ผมอาจจะเคยคุมบุรีรัมย์ แต่ทีมชุดนี้เปลี่ยนไปมาก ผมยังเคารพ ท่านประธานบุรีรัมย์ แฟนบอล และสตาฟฟ์โค้ชที่นั้น ผมมองมุมกลับว่า เป็นพวกเขาซะอีกที่รู้จักผมเป็นอย่างดี และพวกเขาย่อมรู้ความคิดของผมด้วยว่า ผมต้องการเป็นผู้ชนะในเกมนี้ จึงได้เตรียมทีมมาสู้เป็นอย่างดี”

“ระบบของเรากับบุรีรัมย์มีความใกล้เคียงกัน เกมนี้ยังเหมือนทุกเกม ที่เราเล่นในบ้าน คือเล่นเกมเพรสซิ่งใส่คู่แข่ง เพียงแต่เราอาจต้องเลือกว่าควรเพรสซิ่งในจังหวะไหน อุบลฯ เป็นทีมที่เล่นอย่างเป็นระบบ นักเตะทุกคนเล่นตามระบบ เราหวังว่านัดหน้า เราจะเล่นได้ดีและทำผลงานอย่างที่เราตั้งเป้าหวังไว้”

สำหรับโปรแกรม โตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดต่อไป อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด จะเปิดสนามยูเอ็มที สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เชียงราย ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 19 เมษยน 2560 เวลา 19.00น.

Photo : UBON UMT UNITED