ข่าวฟุตบอลเผย เมาท์ แข้งฟิตสุดทีมสิงห์ มีแค่ ก็องเต้ ที่สูสี
เมสัน เมาท์
เมสัน เมาท์

เมสัน เมาท์ เป็นนักเตะที่มีสภาพความฟิตดีที่สุดภายในทีม เชลซี โดยมีเพียงแค่ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่อยู่ในระดับเดียวกันกับเขา

เมสัน เมาท์ แข้งวัย 21 ปี ของ เชลซี แจ้งเกิดในเวทีลูกหนังอังกฤษหลังการมาของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ในช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว

หลังจากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ร่วมกับ ซูเปอร์แฟรงค์ ขณะย้ายไปเล่นแบบยืมตัวให้ดาร์บี้ เมาท์ กลับมาสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์และได้เป็นนักเตะตัวจริงทันที

ฤดูกาลแรกเขาเป็นผู้เล่นที่ลงสนามมากที่สุดให้กับ สิงห์บลูส์ โดยผลงานที่แสดงออกมาทำให้แกเร็ธ เซาท์เกต เรียกตัวไปติดทีมชาติอังกฤษ

เมาท์ ได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์ในเรื่องความขยัน และความมุ่งมั่นที่ช่วยวิ่งเพรสซิ่งยามที่ทีมไม่ได้ครองบอล ซึ่งตัวช่วยในจุดนี้เป็นสภาพร่างกายของเขาที่ดีที่สุดในหมู่นักเตะเชลซี

The Athletic สื่อชื่อดังระบุว่า เมาท์ เป็นคนที่มีสภาพความฟิตมากที่สุด สูสีกับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ โดยเดอะ บลูส์ ทำการทดสอบร่างกายหลายอย่าง และชื่อของดาวรุ่งชาวอังกฤษติดอันดับผู้นำแทบทุกครั้ง

“หนึ่งในเหตุผลที่แลมพาร์ดชื่นชอบเมาท์เป็นเพราะเขาลงซ้อมในทุก ๆ วันอย่างกับเป็นการซ้อมครั้งสุดท้าย” แหล่งข่าวเผยกับ ดิ แอธเลติก

“เขามีความทะเยอทะยานที่จะก้าวไปเป็นนักเตะที่ดีที่สุด ตอนที่สโมสรคว้าตัวนักเตะมาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ เมาท์ตอบสนองด้วยแนวทางเชิงบวก และแสดงความชัดเจนว่าเขาจะสู้เพื่อตำแหน่งในทีม”