ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเผยประวัติ พิทักษ์พงษ์ จากนักเตะรากหญ้าทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า
โพสต์รูปภาพ
เผยประวัติ
เผยประวัติ

เผยประวัติ “อ๊อฟ” พิทักษ์พงษ์ กุลสุวรรณ อีกหนึงอดีตนักเตะของขอนแก่นเอฟซีที่ชีวิตพลิกผันจากนักเตะรากหญ้าทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า

“อ๊อฟ” เริ่มเป็นนักฟุตบอลอาชีพกับ สโมสรมหาสารคาม ยูไนเต็ด
ก่อนที่ทาง สโมสรฟุตบอลขอนแก่นเอฟซี จะคว้าตัวเขาเข้ามาเพื่อสู้ศึกดิวิชั่น 1 ในเมื่อฤดูกาล 2013 ถึงแม้ว่าอ๊อฟจะไม่สามารถช่วยทีมให้รอดต่อการตกชั้นได้ในฤดูกาล 2014 แต่ด้วยฝีเท้าและความดุดันในเกมส์รุกของเจ้าตัวทำให้ทีมดังอย่าง “BEC TERO ศาสน” จัดการคว้าตัวอ๊อฟไปเพื่อทดแทนแข้งทีมชาติอย่าง “นฤบดินทร์” ที่ย้ายไป”บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด”

กระนั้นยังไม่เพียงพอสำหรับแข้งแดนข้าวเหนียวที่มีฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์
ก่อนเปิดฤดูกาล2017 “อ็อฟ” พิทักษ์พงษ์ กุลสุวรรณ” ก็ได้รับการเซ็นสัญญาเข้าร่วมทีมยักษ์ใหญ่ของประเทศอย่าง
“สโมสรฟุตบอล SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด “ทีมที่มีนักเตะคุณภาพ นักเตะทีมชาติเต็มทีม ซึ่งอ๊อฟเองก็รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้เข้ามาอยู่ใน เมืองทอง ยูไนเต็ด แม้ว่าอ๊อฟอาจจะไม่ใช่ตัวหลักของทีม ซึ่งเจ้าตัวก็ทราบดีว่าไม่ใช่งานง่ายเลยกับการต่อสู้แย่งชิงพื้นที่การลงเล่นในทีม เนื่องจากในตำแหน่งของเจ้าตัวนั้นมีนักเตะลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศสอย่าง “ทริสตอง โด”
นักเตะดีกรีแบ็คขวาทีมชาติไทย คอยประจำการอยู่ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสเลย
เมื่อได้รับโอกาส อ๊อฟก็สามารถทดแทนตำแหน่งนี้ได้เป็นอย่างดีอยู่เสมอ
ในยามที่ “โด” ติดโทษแบนหรือได้รับบาดเจ็บ

หลังจากที่เจ้าตัวออกจากขอนแก่นเอฟชีไป “อ๊อฟ” ก็ยังได้ติดตามผลงานขอนแก่นเอฟชีแทบเกือบทุกนัดทุกฤดูกาล ซึ่งจากการเปลี่ยนแปลงทีมใหม่ของขอนแก่นเอฟซี เจ้าตัวเองก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดีเจ้าเชื่อว่านักเตะชุดนี้นี่แหละจะทำให้ทีมขอนแก่นเอฟชีแข็งแกรงขึ้นและจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

ส่วนโอกาสที่เจ้าตัวจะกลับมาเล่นให้”ขอนแก่นเอฟซี”หรือไม่นั้นเจ้าตัวก็ตัดสินใจอะไรไม่ได้ ทั้งนี้ก็แล้วแต่ผู้ใหญ่ที่จะตัดสินใจในเรื่องนี้ แต่ถ้ามีโอกาสเจ้าตัวก็อยากกลับมาอีกครั้งแน่นอน

สุดท้ายนี้ “ อ๊อฟ ” พิทักษ์พงษ์ ก็ได้ฝากขอบคุณแฟนบอลขอนแก่นเอฟซีที่ยังติดตามและให้กำลังใจเค้ามาตลอด ยังรักและคิดถึงทุกๆคน หากมีโอกาสคงได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง.

ขอบคุณข้อมูลจาก Khonkaenfc Yeah Yeah