ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเป๊ป เผย การชนะแมนยูเพื่อชูถ้วย ไม่สำคัญ ขอแค่ได้แชมป์พอ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

กุนซือของทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เผย สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการคว้าแชมป์ และการเอาชนะ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อชูถ้วยไม่ใช่เรื่องสำคัญ

กระทั่ง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขยับเข้าใกล้การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปอีกก้าว หลังเอาชนะ “ช่างปั้นหม้อ” สโต๊ค ซิตี้ 2-0 พร้อมทำคะแนนทิ้งห่างคู่อริร่วมเมือง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 16 แต้ม

จากการที่จะมีช่วงพักเบรคทีมชาติ เกมในนัดต่อไปของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือการเจอกับ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ในวันที่ 31 มีนาคม ก่อนเปิดบ้านรับการมาเยือนของทีม

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม ในวันที่ 7 เมษายน ซึ่งอาจเป็นเกมที่ทำให้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2014

เมื่อถูกถามถึงโอกาสในการคว้าแชมป์ จากการเอาชนะทีมของโจเซ่ มูรินโญ่  เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ตอบว่า“มีหลายคนที่ทำผมมาแบบนี้ ที่ถามคำถามนี้กับผม สิ่งที่สำคัญคือในวันที่ 12 มีนาคม เรามี 81 คะแนน เพราะแต้มมันห่างอยู่แล้ว”

“เราแค่ต้องการเป็นแชมป์ ยังไงผมก็คิดว่า80 เปอร์เซ็น แชมป์อยู่ในกำมือ บางทีเราอาจทำมันได้ใน 2 เกม และหลังว่านัดที่เจอกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรามีรอบก่อนรองชนะเลิศ และในช่วงเวลาเหล่านั้น สิ่งที่สำคัญคือการโฟกัสกับรองก่อนรองชนะเลิศ มันไม่ได้สำคัญอะไรเลย”

“ผมนั้นเข้าใจแฟนบอลนะ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการคว้าแชมป์ จะเมื่อไหร่หรือตอนไหน ที่ไหน มันไม่สำคัญเลย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เผย ไม่มีเงินค้ำจุนซิตี้ เพื่อคว้า 4 แชมป์