ข่าวฟุตบอลเป๊ป ภูมิใจที่พาทีมเข้าชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นหนแรก
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภูมิใจที่พาทีมเข้าชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นหนแรก และมองว่าไม่ใช่เรื่องง่ายๆสำหรับการมาถึงจุดนี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสแปนิช เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการพาทัพ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของเข้าผ่านเข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นหนแรกของสโมสร หลังจากเอาชนะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ด้วยสกอร์รวม 4-1 ไปรอพบคู่ชิงระหว่าง เชลซี และ เรอัล มาดริด

“นี่มันสำหรับพวกเราทุกๆคนและสโมสร ผมภูมิใจมากและอย่างแรกที่ผมคิดถึงคือนักเตะที่ไม่ได้ลงเล่นวันนี้ พวกเขาสมควรได้โอกาสลงเล่น ทุกคนมีส่วนร่วมกับทีมและตอนนี้คือเวลาที่จะเอ็นจอยกับมัน พวกเราต้องคว้าแชมป์ลีกให้ได้ก่อนแล้วจะมีเวลาอีก 2-3 สัปดาห์เพื่อเตรียมตัวสำหรับรอบชิงฯ”

“พวกเขาส่งนักเตะลงมาแดนกลางหลายคนและเรามีปัญหามากในช่วงครึ่งแรกกับการเพรสซิ่งสูง เราเปลี่ยนมันตอนพักครึ่ง เราแย่งบอลกลับมาได้ดีขึ้นในครึ่งหลังและเล่นได้ดีมากขึ้น การเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 4-1 ต่อทีมที่ชนะทั้ง บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค มันมีความหมายกับพวกเรามาก”

“พวกเขาได้คว้าแชมป์ลีกมาทุกปี พวกเขาเป็นทีมที่สร้างมาเพื่อเอาชนะ พวกเขาสู้จนถึงท้ายที่สุด พวกเขาเป็นทีมใหญ่แต่พวกเราก็เล่นกันนิ่งมาก เราสู้ไปด้วยกันจนตอนนี้เรามาถึงรอบชิงแชมเปี้ยนส์ลีก มันเป็นคำพูดที่สวยงามจริงๆ”

“ผู้คนเชื่อว่ามันเป็นเรื่องง่ายที่จะเข้ารอบชิงฯ รายการนี้ แต่การเข้ารอบตอนนี้มันยิ่งทำให้สิ่งที่เราทำมาตลอด 4-5 ปี ดูมีเหตุผล ทุกวันนักเตะเหล่านี้ทำได้อย่างสม่ำเสมอและน่าจดจำ เรายิงประตูลอดเอวเข้าไปในเกมแรก และวันนี้ มาร์ควินญอส ก็ยิงไปชนคานในครึ่งแรก คุณพูดถึงรายละเอียดเล็กน้อยได้ตลอด”

“ยูไนเต็ด คว้าแชมป์เพราะ จอห์น เทอร์รี่ ลื่น และการชนะ บาเยิร์น มิวนิค ในนาทีสุดท้าย เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ด้วยการชนะ แอตเลติโก้ ในนาทีที่ 93 รายการนี้มันยากจริงๆและบางอย่างที่อยู่บนดวงดาวมันก็มีส่วนด้วย”