ข่าวฟุตบอลเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ปัดข่าวแมนซิตี้ พร้อมทุ่มคว้า เอ็มบัปเป้
คิลิยัน เอ็มบัปเป้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่าพวกเขาไม่ได้พร้อมทุ่มทุกอย่างเพื่อคว้าตัว คิลิยัน เอ็มบัปเป้ หัวหอกคนสำคัญของสโมสร “เปแอสเช” ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ตามที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้

กระทั่ง คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง กำลังอยู่ในช่วงฤดูกาลสุดท้ายของสัญญากับต้นสังกัด โดยสโมสรในต่างแดนสามารถเซ็นสัญญาคว้าตัวไปร่วมทัพล่วงหน้าได้ตั้งช่วงเดือนมกราคมปีหน้า หากแข้งรายนี้ยังไม่บรรลุสัญญาฉบับใหม่กับทีม

เคยมีรายงานว่าสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมทุ่มทุกอย่างเพื่อคว้าตัว คิลิยัน เอ็มบัปเป้ มาร่วมทัพ แม้แข้งรายนี้จะตกเป็นข่าวกับสโมสร “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด มาอย่างต่อเนื่องก็ตาม

ยิ่งไปกว่านั้น ยังเชื่อกันว่าพวกเขาพร้อมปล่อยตัวแข้งอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เพื่อระดมทุนสำหรับดีลของ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ อีกด้วย

ล่าสุด เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าวแล้ว พร้อมยอมรับว่าสงสัยเรื่องที่มาของข่าวเหล่านี้

“มันจะไม่เกิดขึ้น บางครั้งผมก็ไม่เข้าใจว่าข่าวพวกนี้มันมาจากไหน” เขากล่าว ตามรายงานของ Daily Mail

“แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะไม่ทุ่มเงินตามที่ เอ็มบัปเป้ หรือ PSG คู่ควร ผมมองว่า PSG ไม่มีทางขายนักเตะประเภทนี้ให้ทีมใดในโลกในปีหน้า”

“มันจะไม่เกิดขึ้น เอ็มบัปเป้ จะไม่ย้ายมาที่นี่ เราไม่มีทางส่ง ราฮีม หรือนักเตะระดับท็อปคนอื่นๆของเราย้ายสลับขั้วเป็นอันขาด”

“บางครั้งผมก็ไม่เข้าใจว่าข่าวพวกนี้มันมาจากไหน ผมไม่เข้าใจเลยจริงๆ”

“ผู้คนควรเคารพ PSG, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, นักเตะของ PSG และนักเตะ แมนฯ ซิตี้ มากกว่านี้ พวกเขาควรได้รับความเคารพมากกว่านี้”

“แน่นอนว่าผมจะเป็นคนที่ 2 ที่ได้รู้ว่าสโมสรวางตัวนักเตะคนไหนเป็นเป้าหมายจริงๆ, นักเตะคนไหนที่อยากจะขาย และอะไรทำนองนั้น แต่มันก็เป็นเช่นนั้น”