ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเป้าหมายเดียวกัน พลังเพลิง จับมือ คังวอน เอฟซี เซ็นพันธมิตรร่วมกัน
เป้าหมายเดียวกัน
เป้าหมายเดียวกัน
มร.ยอง แท โช – สรัญ รังสิริ

เป้าหมายเดียวกัน พลังเพลิง จับมือ คังวอน เอฟซี เซ็นพันธมิตรร่วมกัน

มร.ยอง แท โช CEO สโมสรฟุตบอล คังวอน เอฟซี  ทีมดังของศึก “เค ลีก”  ลีกสูงสุดของประเทศเกาหลีใต้ พร้อมคณะได้เดินทางมาหารือกับ คุณ สรัญ รังสิริ  ประธานสโมสรพีทีที ระยอง

และ “ผอ.แป้ง” กมลวรรณ วงศ์วิลัย ผู้อำนวยการสโมสร และผู้จัดการทีม พีทีที ระยอง เกี่ยวกับการสร้างความร่วมมือเป็นพันธมิตร ระหว่าง “พลังเพลิง”  พีทีที ระยอง กับ สโมสร คังวอน เอฟซี  ที่ สำนักงานใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

โดยการหารือระหว่างผู้บริหารพีทีที ระยอง กับ  คังวอน เอฟซี  เป็นการพูดคุยในเบื้องต้นถึงความเป็นไปได้เกี่ยวกับความร่วมมือเป็นพันธมิตรกันของ 2 สโมสรถือว่าเป็นไปในทิศทางที่ดี

และผู้บริหารทั้งสองทีมได้มีการแลกทรรศนะเกี่ยวกับทิศทางของทีมจนรวมไปถึงเป้าหมายของสโมสรให้กันและกันได้รับทราบ

ภายหลังจาการหารือ “ประธานสโมสรพีทีที ระยอง” เปิดเผยว่า เบื้องต้นต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่สโมสร คังวอน เอฟซี ซึ่งเป็นทีมชั้นนำในลีกสูงสุดของเกาหลีใต้ในเวลานี้

มีความสนใจและต้องการที่มาสร้างความร่วมมือและเป็นพันธมิตรกับ พีทีที ระยอง

“จากการที่ได้การพูดคุยทาง มร.ยอง แท โช  ถือว่าสโมสรคังวอน เอฟซี เป็นสโมสรอาชีพที่มีระบบการจัดการที่ยอดเยี่ยมทีมหนึ่งของเกาหลีใต้ และยังมีแนวทางการพัฒนาสโมสรที่ชัดเจน

และยังเป็นทีมมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วถึงแม้ว่าทีมเขาจะเป็นสโมสรที่ก่อตั้งมาได้ไม่นานและกลับสามารถทำผลงานจนก้าวขึ้นมาสู่ลีกสูงสุดได้อย่างรวดเร็วอีกทั้ง

คังวอนยังมีระบบการพัฒนาเยาวชนที่ดีเป็นเบอร์ต้นๆที่สร้างนักกีฬาก้าวขึ้นไปติดทีมชาติในระดับเยาวชนอย่างมากมายอีกด้วย” คุณสรัญ  กล่าว

คุณสรัญ กล่าวต่ออีกว่า เบื้องต้นเราได้ตอบไปแล้วว่าเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่สร้างความร่วมกับทางสโมสรคังวอน เอฟซี เพราะเขาได้แสดงความต้องการที่จะเป็นพันธมิตรกับเราอย่างจริงจัง

และพร้อมที่ให้การช่วยเหลือแลกเปลี่ยนกํบเราในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องการแลกเปลี่ยนนักเตะของสโมสร จนรวมไปถึงการร่วมกันพัฒนาเยาวชนอีกด้วยทำให้ตนคิดหากเรา

ได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรกันจะเป็นประโยชน์กับทีมเราเป็นอย่างยิ่งในอนาคต

สำหรับสโมสร คังวอน เอฟซี  เริ่มก่อตั้งสโมสรเมื่อปี 2008 ปัจจุบันเล่นอยู่ในลีกสูงสุดของประเทศเกาหลีใต้  และอยู่อันดับ  5 ของตาราง แข่ง 13 นัด มีอยู่  21 คะแนน โดยมี  สนามเหย้า  อัลเพนเซีย สกี จั๊มปิ้ง สเตเดี้ยม ที่มีความจุ 11,000 คน

เครดิต : PTT Rayong