ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเป็นเกียรติยิ่งนัก เว็ปไซต์ ลาลีกา ลงข่าวเซ็นสัญญา MOU กับไทยลีก
ลาลีกา
ลาลีกา
ลาลีกา

เว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของ ลาลีกา ลีก สเปน ลงข่าวการเซ็นสัญญา MOU ระหว่าง ไทยลีก และ ลาลีกา เพื่อการพัฒนาลูกหนังไทยสู่ความเป็นเลิศ

ก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2561 ได้ฟุตบอลลีกอาชีพของไทยและสเปน เซ็นสัญญาจับมือกันส่งเสริมวงการฟุตบอลตั้งแต่ระดับรากฐาน ไปจนถึงการผลิตเนื้อหาสื่อ, การตลาด และทำให้เกมลูกหนังมีความใสสะอาด เพื่อพัฒนาลูกหนังของประเทศไทยสู่ความเป็นเลิศทุกด้านในอนาคต เป็นเวลา 2 ปี

ล่าสุด เว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของ  ลา ลีกา ลีกสูงสุดของประเทศสเปน ได้ลงข่าวการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MoU) ระหว่าง ไทยลีก และ ลาลีกา

สำหรับการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ดังกล่าวถือเป็นการริเริ่มโครงสร้างการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ด้านจริยธรรมกีฬา, ฟุตบอลหญิง และการบริหารจัดการด้านกีฬาในแง่มุมที่หลากหลาย

อาทิ การให้คำแนะนำแก่ ไทยลีก ในการสร้างศูนย์ฝึกกีฬาสำหรับเยาวชนและโครงการพัฒนาสำหรับนักเตะรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี, 19 ปี และ 21 ปี เพื่อนำเอานักเตะไปฝึกซ้อมที่ประเทศสเปนในอนาคต

นอกจากนี้ยังมีการแนะแนวทางพัฒนาฟุตบอลหญิงในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, การสร้างเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับรายการแข่งขันและกลยุทธ์ด้านดิจิตัลเพื่อเพิ่มการรับรู้ข่าวสารความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับฟุตบอลลีกอาชีพของไทย

รวมถึงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เพื่อให้สโมสรในไทยได้เข้าถึงวิธีการเชิงลึกของ ลาลีกา อีกทั้งยังมีการร่วมมือกันต่อต้านการทุจริตผลการแข่งขัน และกิจกรรมต่างๆ อันทำให้เกมลูกหนังเสื่อมเสีย รวมทั้งรณรงค์ปราบปรามเว็บไซต์ถ่ายทอดสดที่ผิดกฎหมายเช่นกัน

LaLiga