ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเป็นสิ่งที่ดี เฮนเดอร์สัน ลั่น “มาเน่” โมโหถือเป็นการผลักดันกันและกัน
จอร์แดน เฮนเดอร์สัน
จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน หัวหน้าทีม ลิเวอร์พูล เผยชัด ซาดิโอ มาเน่ ออกอาการไม่พอใจในเกมเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ เป็นการผลักดันกันและกัน เชื่อจะเป็นสิ่งที่ดีต่อสโมสร

ตอนที่ ลิเวอร์พูล นำอยู่ 3-0 นั้น ซาดิโอ มาเน่ โดนเปลี่ยนตัวออกแต่ดูเหมือนว่าเขาไม่พอใจที่ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ไม่ยอมจ่ายบอลให้เขาในจังหวะก่อนหน้านั้น ทำให้ปีกทีมชาติเซเนกัลออกอาการโมโห

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ โจ โกเมซ อยู่บนม้านั่งสำรองด้วยในตอนที่พวกเขาพยายามเบรคอารมณ์ของดาวเตะวัย 27 ปี แล้วหลังจากจบเกม เยอร์เก้น คล็อปป์ บอกว่าทุกอย่างเคลียร์กันไปแล้ว

ถึงอย่างนั้น เฮนเดอร์สัน ยินดีที่เห็นเพื่อนร่วมทีมแสดงอาการแบบนี้แม้ไม่ใช่นิสัยปกติของมาเน่ นั่นก็เพราะเป็นเหมือนกระตุ้นนักเตะคนอื่นด้วย

“ผมเห็นเขาออกอาการเป็นครั้งคราวนะ ซาดิโอโอเคดีล่ะ เขาเป็นคนที่ดี” เฮนเดอร์สัน ให้สัมภาษณ์

“นั่นเป็นเพียงแค่เราต่างผลักดันกันและกันอยู่ตลอดเวลา ผมว่านั่นเป็นเรื่องสำคัญ เราอยากเล่นให้ดีกว่านี้, เราอยากพัฒนาขึ้นแต่เราก็ใกล้ชิดกันมาก ผมว่าเราจัดการกับเรื่องนี้ได้นะ”

“บอกตามตรงผมไม่มั่นใจว่าอะไรทำให้เขาโมโห ทีแรกผมก็ไม่เข้าใจหรอกแต่พอเขากลับเข้ามาเขาก็หัวเราะและเล่นมุก”

“สิ่งสำคัญที่สุดคือเราได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ ซาดิโอรู้เรื่องนั้นดี เขาโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมอีกนัด มาเน่กับบ็อบบี้ทำได้เยี่ยมมากกับบอลจังหวะสอง เขามีเกมที่วิเศษ”

“อย่างที่ผมบอกล่ะ เราอยากผลักดันซึ่งกันและกัน เราอยากพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ผมค่อนข้างชอบเรื่องนั้นเป็นครั้งคราว ผมว่าเราต้องการสิ่งนั้น”

นี่ถือเป็นหนแรกที่ “หงส์แดง” เอาชนะ 4 เกมแรกของฤดูกาลได้สองปีติดต่อกัน กระนั้น เฮนเดอร์สัน ยืนยันว่าผลงานของพวกเขาไม่ใช่การสร้างมาตรฐานให้ทีมอื่นไล่ตามแต่เพื่อตัวพวกเขาเอง

“เราไม่ได้สร้างมาตรฐานให้ทีมอื่น เราสร้างมาตรฐานเพื่อตัวเราเอง นั่นคือสิ่งที่เราอยากทำ”

“เราอยากเอาชนะให้ได้ทุกสัปดาห์ เราอยากโชว์ฟอร์มให้ได้ทุกอาทิตย์และนั่นเป็นเรื่องยากลำบากเพราะในพรีเมียร์ลีกกับยุโรปมีหลายทีมดีๆมากมาย เป็นเรื่องยากมาก”

“เป็นอีกครั้งนะที่เราต้องดูไปทีละเกม เราเจอกับบททดสอบแตกต่างกันไปในทุกสัปดาห์ มันเป็นเรื่องของการทุ่มเททุกสิ่งในทุกครั้งที่เราได้ลงสนามและพอจบฤดูกาลก็จะได้เห็นว่าเราอยู่ตรงไหน”

“สำหรับผมแล้วนี่เป็นการโฟกัสถึงสิ่งที่เราต้องทำ เราต้องเติบโตขึ้นในเรื่องฟอร์มการเล่นของเรา โดยเฉพาะเวลาเป็นทีมเยือน”

“เราอยากรักษาฟอร์มแบบนั้นไว้ต่อไป, เดินหน้าทำในสิ่งที่เหมาะสม, ทุ่มเทร่วมกันเป็นทีม ถ้าเราทำแบบนั้นเราก็โชว์ฟอร์มแบบนั้นได้”