ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเป็นสิ่งที่ดี มาดามแป้ง เชื่อ ลีกหญิง จะช่วยให้ทีมชาติหญิงแข็งแกร่งขึ้น
เป็นสิ่งที่ดี
เป็นสิ่งที่ดี
นวลพรรณ ล่ำซำ

เป็นสิ่งที่ดี นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิง เผย ลีกหญิงจะช่วยให้ทีมชาติแกร่งขึ้น

เปิดใจมาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลังความสำเร็จ ของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หลังประกาศเดินหน้าหนุนลีกหญิงเต็มที่ เพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลหญิงไทย
.
“จากประสบการณ์การทำหน้าที่ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิง ทำให้รู้ดีว่า ปัญหาสำคัญในการทำทีมชาติในช่วงที่ผ่านมา คือ การขาดแคลนทรัพยากรนักเตะหญิงเข้ามาเสริมทีม รวมถึงความห่างของความสามารถระหว่างนักเตะเก่าและใหม่ ทำให้ปัจจุบันแคมป์ทีมชาติมีเพียงนักเตะตัวหลักประมาณ 30 คน ที่เข้ามาร่วมฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขันต่างๆ แม้ว่าที่ผ่านมาทีมชาติจะประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย แต่การพัฒนาอย่างยั่งยืนด้วยการสร้างนักเตะใหม่ๆ ขึ้นมาคือสิ่งสำคัญที่เราต้องการ”
.
“ฟุตบอลไทยจะแข็งแกร่งได้ ก็ด้วยการพัฒนาฟุตบอลภายในประเทศให้มีความแข็งแรง ดังนั้นการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิง จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่สร้างประโยชน์มหาศาลแก่วงการฟุตบอลหญิงไทย เราจะได้เห็นช้างเผือกมากมายจากทั่วประเทศ ขึ้นมาเป็นช้างศึกประดับทีมชาติไทย นี่จะเป็นความสำเร็จที่ยั่งยืน”
.
“แป้งและเมืองไทยประกันภัย ยินดีที่จะทุ่มเทและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนทุกๆ ด้าน เพื่อพัฒนาฟุตบอลหญิงของไทยให้ประสบความสำเร็จและเป็นที่ชื่นชอบชื่นชมของแฟนบอลชาวไทยเช่นเดียวกับฟุตบอลลีกชาย”