ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเป็นผลดี นายใหญ่โต๊ะเล็ก เผย ฟุตซอล U20 ช่วยพัฒนาดาวรุ่งทั้งทวีป
เป็นผลดี
เป็นผลดี
อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ

เป็นผลดี อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลทีมชาติไทย  กล่าวถึงการแข่งขัน ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี 2017 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ

นับเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยรับบทเป็นเจ้าภาพ การแข่งขัน ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี 2017 ระหว่างวันที่ 16 – 26 พฤษภาคมนี้

โดยใช้บางกอก อารีน่า และอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เป็น 2 สังเวียนหลักในการจัดแข่งขัน

โดยมี 21 ทีมเข้าร่วมชิงชัย ซึ่งการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มมี 4 กลุ่ม กลุ่มละ 5 ทีม แต่กลุ่มเอ ซึ่งเป็นกลุ่มของไทยมี 6 ทีมประกอบไปด้วย ไทย เจ้าภาพ, อิรัก, มาเลเซีย, บรูไน, บาห์เรน, และอัฟกานิสถาน

“ประเทศไทยย่อมรู้สึกเป็นเกียรติและปลาบปลื้มที่เราได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอล ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีเป็นครั้งแรก”

“พวกเราอยู่ร่วมกลุ่มเดียวกับคู่ต่อกรที่แข็งแกร่ง และต้องลงเล่นในกลุ่มที่มี 6 ทีม (กลุ่มอื่นมี 5 ทีม) แต่มันก็หมายความว่านักเตะไทยจะมีเกมลงเล่น

ได้มีโอกาสสัมผัสสนามมากขึ้น ไม่ใช่แค่นักเตะ แต่รวมถึงแฟนบอล 

“เรามีนักเตะดาวรุ่งพรสวรรค์มากมายในรอบหลายปีที่ผ่านมา และฟุตซอลก็เติบโตเรื่อยๆ ทัวร์นาเม้นต์นี้ จะช่วยยกระดับเหล่านักเตะแห่งอนาคต ไม่ใช่แค่ทีมชาติไทย แต่ทั่วทั้งเอเชีย” 

อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์กับ AFC

ฟุตซอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี จะลงแข่งขันนัดแรกในวันอังคารที่ 16 พฤษภาคม 2560  พบกับ ทีมชาติ มาเลเซีย เวลา 19.00 น. ที่บางกอก อารีน่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ฟุตซอลทีมชาติไทย