ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเปโตรวิช พร้อมให้บอร์ดพิจารณา หลังไม่ชนะใคร 9 นัดติด
มิไฮโล เปโตรวิช
มิไฮโล เปโตรวิช

คอนซาโดเล ซัปโปโร ที่เพิ่งเปิดบ้านพ่ายให้ อุราวะ เรด ไดมอนส์ 3-4 ในศึกเจลีก 1 ญี่ปุ่น วันที่ 13 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา

จากการพ่ายแพ้ในนัดดังกล่าวส่งผลให้ คอนซาโดเล ซัปโปโร ไม่ชนะใคร 9 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ และ มีเพียง 14 คะแนนจาก 16 นัด รั้งอันดับ 15 ของตาราง ทางด้าน มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือชาวเซอร์เบียวัย 62 ปี ของ คอนซาโดเล ซัปโปโร กล่าวหลังจบว่า

“ผมรู้สึกว่าต้องรับผิดชอบต่อความพยายามของผู้เล่นที่สู้กันได้ดีมากแต่กลับไม่ได้รับชัยชนะ ในฐานะเฮดโค้ชมันเจ็บปวดมาก ผมขอยกย่องผู้เล่นทุกคนที่สู้ได้ดีมาก แต่น่าเสียดายที่เราไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ”

“แม้ว่าฤดูกาลนี้จะไม่มีการตกชั้น แต่ฤดูกาลนี้ก็ถือเป็นโอกาสในการทดลองเตรียมทีมสำหรับปีหน้า ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ผมพยายามปรับปรุงคุณภาพพร้อมกับมอบโอกาสให้กับเหล่าดาวรุ่งที่เข้ามาในปีนี้ มันยากที่จะได้ชัยชนะในขณะที่คู่ต่อสู้ก็ทำได้ดีมาก แต่นี่คือการเรียนรู้เพื่ออนาคต ปีหน้าเราจะต้องทำให้ได้ดีกว่าในปีนี้”

“แต่ผมก็รู้ดีในฐานะมืออาชีพว่าถ้าหากคุณไม่ชนะคุณจะต้องถูกประเมิน คุณคิดอย่างไรล่ะกับสถานการณ์ที่ไม่ชนะยาวนานแบบนี้ ผมเองก็ทำงานที่ได้รับมอบหมายเต็มที่ ส่วนทางสโมสรจะต้องไปคิดว่าจะทำอย่างไรกับผมต่อไป”

“เราต้องเสียผู้เล่นในตำแหน่งสำคัญไป ทำให้เราต้องมองหาวิธีการเล่นเป็นทีมมากขึ้น ทั้งสองคนคือแกนหลักที่สำคัญมาก แม้ว่าผมจะไม่ต้องการแสดงความคิดเห็นแบบนี้ เพราะไม่ต้องการแก้ตัวเรื่องการเสียตัวหลักไปแล้ว แต่ต้องยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ที่ต้องเจอกับสถานการณ์ในช่วงกลางฤดูกาล”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป คอนซาโดเล ซัปโปโร จะมีคิวบุกไปเยือน ซางัน โทสุ ในศึกเจลีก 1 ญี่ปุ่น 2020 นัดที่ 17 วันที่ 16 กันยายน