ข่าวฟุตบอลเปเป้ บอกพร้อมช่วยฝอยทองลุยบอลโลก 2022
เปเป้
เปเป้

เปเป้ กองหลังตัวเก๋าทีมชาติโปรตุเกส บอกว่าเขาพร้อมที่จะเตรียมตัวลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ แม้ว่าเมื่อถึงเวลานั้นตนจะอายุ 39 ปีแล้วก็ตาม

กระทั่ง เปเป้ ยังคงโชว์ผลงานได้ในระดับสโมสร และตอนนี้ยังเป็นตัวหลักของทีม “ฝอยทอง” ภายใต้การคุมทีมของ แฟร์นานโด ซานโตส

เขาเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่มาตั้งแต่ปี 2007 และผ่านศึกฟุตบอลโลกและฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปมาแล้วอย่างละ 3 ครั้ง ซึ่งรวมถึงศึกยูโร 2016 ที่คว้าแชมป์ที่ประเทศฝรั่งเศสด้วย

พูดถึงอนาคตนั้น อดีตดาวเตะเรอัล มาดริด ไม่ได้มองแค่ศึกยูโร 2021 แต่เขามองยาวไปถึงการได้ช่วยทีมในฟุตบอลโลกอีก 2 ปีข้างหน้าเลยทีเดียว

ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์นั้น เปเป้ จะมีอายุ 39 ปี เมื่อถามถึงเรื่องนี้ เขาบอกว่า “คุณไม่มีทางรู้หรอกว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ตอนนี้ผมโฟกัสกับเกมที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นเกมสำคัญที่สุด”

“ผมรู้ว่าผมอายุเท่าไหร่ แต่ก็รู้เหมือนกันว่าสามารถมอบอะไรให้กับทีมได้ ผมก็แฮปปี้นะที่เห็นผู้เล่นหนุ่มๆ ก้าวขึ้นมาช่วยทีมชาติได้”

“มีผู้เล่นคุณภาพในทีมหลายคน และเราทุกคนต้องทำเต็มที่ในการเล่นให้สโมสรเพื่อที่จะได้พร้อมเมื่อถูกเรียกตัวกับทีมชาติ เราทุกคนพร้อมที่จะช่วยทีมชาติ”

จนกระทั่ง เปเป้ ลงเล่นให้โปรตุเกสไปแล้ว 111 นัด แถมยิงได้ 7 ประตู เขาเตรียมช่วยทีมอีกครั้งในเกมที่บุกเยือนฝรั่งเศสในศึกเนชั่นส์ ลีก คือวันอาทิตย์นี้ ต่อด้วยการกลับไปเปิดบ้านเจอสวีเดนในวันพุธ

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “Mathews Football″ สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้